xs
xsm
sm
md
lg

"แฮร์ริงตัน" ป้องกันแชมป์ดิ โอเพ่นสำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาเดร็ก แฮร์ริงตัน ป้องกันแชมป์ดิ โอเพ่นสำเร็จ
พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรไอร์แลนด์สามารถรักษาแชมป์ ดิ โอเพ่นของตนเองไว้ได้สำเร็จหลังจากหวดเข้ามาอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 3 โอเวอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสองถึง 4 สโตรกในการแข่งขันวันสุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมา

ศึกดวลวงสวิง เมเจอร์ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 137 ประจำปี 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 8.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 268 ล้านบาท) ที่สนาม รอยัล เบิร์กเดล ระยะ 7,173 หลา พาร์ 70 ในเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

การแข่งขันวันนี้สภาพอากาศยังคงมีลมพัดแรงอยู่เช่นเดิม แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรไอร์แลนด์ ที่พลิกขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งพร้อมกับป้องกันแชมป์ดิ โอเพ่นได้สำเร็จ โดยการออกรอบวันนี้ของโปรไอริช แม้ว่าจะเสีย 3 โบกี้ไปในเก้าหลุมแรก แต่หลังจากนั้นก็ทำเบอร์ดี้ในหลุมที่ 13 และ 15 ก่อนที่ในหลุมที่ 17 จะเก็บอีเกิลได้อย่างสวยงามทำให้หลังจากตีครบ 18 หลุมเก็บแต้มเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 3 โอเวอร์พาร์เหนือกว่า เหนือกว่า เอียน โพลเตอร์ โปรเจ้าถิ่นถึง 4 สโตรกคว้าแชมป์มาครองพร้อมรับเงินรางวัล 750,000 ปอนด์ (ประมาณ 49.5 ล้านบาท) การป้องกันแชมป์ดิ โอเพ่น ของ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน ในครั้งนี้ยังเป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่สองของตนเองด้วย

หลังจากป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ พาเดร็ก แฮร์ริงตันให้สัมภาษณ์ว่า"ผมพยายามที่จะไม่คิดว่าตนเองจะได้รับชัยชนะในวันนี้แต่ผมคิดว่ามันคงยอดเยี่ยมอย่างแน่นอนถ้าหากสามารถนำถ้วยรางวัลกลับไปวางบนโต๊ะอาหารในตอนเช้าได้อีกครั้ง" พร้อมกล่าวอีกว่า " ผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในฐานะแชมป์ดิ โอเพ่น (ในปีที่แล้ว) ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมไม่ต้องการที่จะคืนให้กับคนอื่นไป มันสำคัญมากที่คุณสามารถทำได้และคว้าแชมป์เมเจอร์ได้เป็นรายการที่สอง ซึ่งมีไม่กี่คนที่สามารถทำได้หรือก็ทำได้แบบปีเว้นปี"

การคว้าชัยชนะในรายการนี้เป็นตัวรับประกันว่า พาเดร็ก แฮร์ริงตัน จะเป็นหนึ่งในทีม ไรเดอร์ คัพของทางฝั่งยุโรปอย่างแน่นอนที่จะมีการแข่งในเดือนกันยายนนี้

ผลงานของโปรกอล์ฟรายอื่น "ฉลามขาว" เกร็ก นอร์แมน โปรออสเตเลียพลาดโอกาสทำสถิติเป็นแชมป์รายการนี้ที่อายุมากที่สุดหลังจากออกรอบมาในวันนี้ตีเกินไปถึง 7 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 โอเวอร์พาร์ทำได้เพียงแค่อันดับที่ 3 ร่วมเช่นเดียวกัน จิม ฟิวริก โปรสหรัฐฯ ที่ตีเข้ามาในวันสุดท้ายเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ ส่วน เออร์นี เอลส์ มือ 5 ชาวแอฟริกาใต้ตีวันสุดท้ายเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 7 ร่วม ขณะที่ อดัม สกอตต์ โปรออสซี่ , จัสติน เลนนาร์ด โปรมะกัน และ เคเจ ชอย โปรเกาหลีใต้ อยู่ในอันดับที่ 16 ร่วมที่สกอร์รวม 13 โอเวอร์พาร์

"สิงห์มือซ้าย" ฟิล มิเคลสัน มือ 2 ของโลกชาวสหรัฐ ตีวันสุดท้ายเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 14 โอเวอร์พาร รั้งอันดับที่ 19 ร่วมเช่นเดียวกับสองโปรเพื่อนร่วมชาติอย่าง เดวิส เลิฟ เดอะ เติร์ดและรอคโค เมดิเอท ขณะที่ เซอร์คิโอ การ์เซีย โปรกระทิงดุ เต็งหนึ่งที่หลายคนคาดหมายทำผลงานไม่ดีนักเมื่อตีเกินวันสุดท้ายไป 8 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 17 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 51 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น