xs
xsm
sm
md
lg

“มิคเคลสัน” เจองานช้างป้องกันแชมป์เอชเอสบีซีฯที่เมืองจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน
ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน เตรียมกลับไปที่เมืองเซียงไฮ ประเทศจีน อีกครั้งในสัปดาห์นี้เพื่อลงป้องกันแชมป์ เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ แต่ทว่าคงไม่ใช่งานง่ายนักเมื่อต้องประชันกับสุดยอดผู้เล่นระดับชั้นนำของโลกที่จะมารวมตัวกันอยู่ในดินแดนเอเชียกันอย่างพร้อมเพรียง

แม้จะไม่มี “พญาเสือ” ไทเกอร์ วู้ดส์ ซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลกที่บาดเจ็บ แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟทัวร์ผสมระหว่าง เอเชียน, ยูโรเปียน, เซาท์ แอฟริกัน และ ออสเตรเลียน ทัวร์ ก็ได้เทียบเชิญโปรที่อยู่ในท็อป 20 ของโลกรวมถึงบรรดาผู้เล่นระดับแชมป์เมเจอร์มาร่วมทำศึก เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่สนาม เซอซาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 6-9 พฤศจิกายนนี้ อย่าง มากมาย

นำมาโดย ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายมือ 2 ของโลก รวมด้วย พาเดรก แฮร์ริงตัน มือ 5 ของโลกชาวไอริช เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการติดต่อกันในปีนี้, เซอร์จิโอ การ์เซีย มือ 3 ของโลกชาวสแปนิช เช่นเดียวกับ โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน เจ้าของตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด ยูโรเปียน ทัวร์ สดๆ ร้อนๆ ชาวสวีดิช, แอนโธนี คิม ดาวรุ่งชาวอเมริกัน และ คามิโล วิลเลกาส จากโคลัมเบีย มือ 6, 7 และ 8 ของโลก ตามลำดับ

โดยการแข่งขันที่เมืองจีนถือเป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่ยอดเยี่ยมของ มิคเคลสัน ที่คว้าแชมป์ได้เมื่อปีที่แล้วด้วยการเพลย์ออฟชนะ รอสส์ ฟิเชอร์ และ ลี เวสต์วูด สองโปรจากอังกฤษ ทั้งที่นำห่างถึง 5 สโตรกก่อนลงเล่นวันสุดท้าย

"การได้แชมป์ เอชเอสบีซี ที่เซียงไฮ เป็นอะไรที่สุดยอดมาก เพราะถือเป็นหนึ่งในชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับนานาชาติของผม" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการกล่าวกับผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้นอกจากจะเป็นทัวร์นาเมนท์แรกเริ่มต้นปฏิทินการแข่งขัน ยูโรเปียน ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2009 ภายใต้ชื่อ “เรซ ทู ดูไบ” แล้ว อีกหนึ่งความน่าสนใจยังอยู่ที่การต่อสู้ชิงชัยตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดของ เอเชียน ทัวร์ ระหว่าง มาร์ค บราวน์ จากนิวซีแลนด์ กับ จีฟ มิกา ซิงห์ จากอินเดีย อีกด้วย

โดย ซิงห์ ที่เคยเป็นมือ 1 ของเอเชียมาแล้วเมื่อปี 2006 ตามหลัง บราวน์ อยู่เพียง 1.5 แสนเหรียญสหรัฐเท่านั้น และมีโอกาสอีก 3 รายการใหญ่ติดต่อกันที่เงินรางวัลรวมถึง 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐให้เก็บ โดยเริ่มที่เมืองจีนในสัปดาห์นี้ซึ่งผู้ชนะจะได้เงิน 833,000 เหรียญสหรัฐ ก่อนต่อด้วยที่สิงคโปร์ และ ฮองกง ซึ่งอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงบนตำแหน่งผู้นำก็เป็นได้

สำหรับผู้เล่นชื่อดังรายอื่นๆ ยังมี เทรเวอร์ อิมเมลแมน แชมป์เมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส, เจฟฟ์ โอกิลวี แชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน จากออสเตรเลีย, เคเจ ชอย จากเกาหลีใต้, อดัม สกอตต์ จากออสเตรเลีย, เฮนริค สเตนสัน จากสวีเดน และ เหลียง เหวินชง เจ้าของตำแหน่งทำเงินสูงสุด เอเชีย เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นความหวังสูงสุดของแฟนเจ้าถิ่น
เซอร์จิโอ การ์เซีย
โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน
คามิโล วิลเลกาส
กำลังโหลดความคิดเห็น