xs
xsm
sm
md
lg

“คาสตาโน” ลุ้นแชมป์ที่บ้านเกิด “ธงชัย” ลุยมาดริด มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอนซาโล เฟอร์นานเดซ-คาสตาโน โปรเจ้าถิ่น
กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นรายการ “มาดริด มาสเตอร์ส” ซึ่งถือเป็นรายการที่ 3 จากทั้งหมด 5 รายการที่แข่งกันที่ประเทศสเปน โดยกำหนดดวลกันที่สนาม คลับ เดอ คัมโป บีญา เดอ มาดริด พาร์ 71 ระยะ 6,970 หลา ชิงเงินรางวัล 1 ล้านยูโรหรือประมาณ 46 ล้านบาท

ทั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีของ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ-คาสตาโน โปรเจ้าถิ่น ที่กำลังเล่นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และกำลังลุ้นคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการที่ 5 ให้กับตัวเอง หลังเพิ่งได้แชมป์ บริติช มาสเตอร์ส ที่สนามเบลฟราย เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ด้วยการเฉือนชนะ ลี เวสต์วูด ในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 3 คว้าตั๋วลุยศึก วอลโว่ มาสเตอร์ส รายการสุดท้ายของปฏิทินปี 2008 ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม โปรวัย 27 ปี ยังคงต้องลุ้นแย่งแชมป์กับโปรมือดีอีกหลายคน อาทิ อังเคิล คาเบรรา อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพน จากอาร์เจนติน่า และ มาร์ติน เคย์เมอร์ ดาวรุ่งจากเยอรมนี ที่คว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการในปีนี้

โดย คาสตาโน กล่าวว่า "รายการนี้มีแต่ผู้เล่นเก่งๆ ทั้งนั้น แต่ในฐานะเจ้าบ้านที่ดีหนึ่งในเป้าหมายของผมคือการทำให้ผู้เล่นทุกคนประทับใจกับการได้เล่นที่นี่ และมั่นใจว่าบรรยากาศจะต้องยอดเยี่ยม ตลอดจนเป็นทัวร์นาเมนท์ที่จะอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน นอกจากนี้เรายังต้องการสร้างความทรงจำที่ดีสำหรับแฟนๆ ชาวมาดริดอีกด้วย"

ขณะที่ความหวังของแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นนอกเหนือจาก คาสตาโน ยังมี โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล ที่กลับมาลงแข่งครั้งแรกนับตั้งแต่เป็นผู้ช่วยกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ ยุโรป ของ นิค ฟัลโด และ มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ สวิงวัยเก๋า ที่ยังคงมีลุ้นตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดของ ยูโรเปียน ทัวร์

สำหรับ ฮิมิเนซ ที่ได้แชมป์ไปแล้ว 3 รายการในปีนี้ มีโอกาสดีที่จะลดความห่างของเงินรางวัลที่ล่าสุดผู้นำคือ โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน โปรชาวสวีดิช ที่เพิ่งเขี่ย พาเดรก แฮร์ริงตัน ลงจากอันดับ 1 หลังคว้าแชมป์ อัลเฟรด ดันฮิลล์ส ลิงค์ส แชมเปียนชิป ได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนแฟนกอล์ฟชาวไทยยังคงต้องส่งใจช่วย ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวจากประเทศไทย ที่จะลงแข่งรายการของ ยูโรเปียน ทัวร์ อย่างต่อเนื่อง โดยผลงานล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “โปรช้าง” ทำผลงานจบอันดับ 19 ร่วม ในศึก ดันฮิลล์ส ลิงค์สฯ
โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล จะกลับมาลงเล่นอีกครั้ง หลังห่างหายไปนาน
โปรช้าง ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวจากเมืองไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น