xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" รั้ง 5 ร่วมตามผู้นำ 4 สโตรก สวิงซีเอ แชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด
“ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” ประหยัด มากแสง โปรขวัญใจชาวไทยพลาดเสียทริบเบิลโบกีอย่างน่าเสียดายในหลุมสุดท้ายทำให้จบวันเก็บเพิ่มอีกเพียง 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ ตามหลัง ฟิล มิคเคลสัน โปรอเมริกันซึ่งรั้งตำแหน่งผู้นำอยู่ 3 สโตรก ขณะที่ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ 35 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟรายการ ซีเอ แชมเปียนชิป

ศึกดวลวงสวิง เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการที่ 2 ของปี “ซีเอ แชมเปียนชิป” ที่สนามโดรัล รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัล 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ที่มีนักหวดก้านเหล็กระดับโลกร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 80 คน แบบสโตรกเพลย์ 4 รอบ 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบสอง

ปรากฏว่า ประหยัด มากแสง หนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่รอบแรกระเบิดฟอร์มจนเป็นผู้นำร่วม สำหรับวันนี้เริ่มต้นสวยด้วยการเก็บอีเกิลในหลุมแรก จากนั้นทำ 6 เบอร์ดี และตีเสีย 3 โบกีหลังครบ 17 หลุม แต่เมื่อถึงหลุมสุดท้าย "ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ตีพลาดจนออกทริบเบิลโบกีอย่างน่าเสียดายทำให้จบวันเก็บเพิ่มอีกเพียง 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 5 ร่วม

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ ฟิล มิคเคลสัน โปรมือ 3 ของโลกชาวสหรัฐฯ ที่หวดเพิ่มอีก 3 เบอร์ดีในเก้าหลุมแรก ก่อนที่เก้าหลุมหลังจะทำอีก 4 เบอร์ดีและ 1 โบกี ส่งผลให้จบวันเก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า นิก วัตนีย์ ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติที่หวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พารอยู่ 2 สโตรก

สำหรับผลงานของโปรรายอื่น เคนนี เพอร์รี โปรจอมเก๋าชาวอเมริกัน ระเบิดฟอร์มทำ 8 อันเดอร์พาร์ ทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 3 ร่วมด้วยการมีสกอร์รวมตามหลังผู้นำ 3 สโตรก เช่นเดียวกับ รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งวัย 19 ปีจากไอร์แลนด์เหนือที่เก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ คามิลโล วิเลกาส ก้านเหล็กโคลัมเบีย สวิงเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์เช่นเดียวกับ ร็อด แพมบลิง โปรออสซีที่เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์

ด้าน จิม ฟิวริก โปรเจ้าถิ่นอีกรายสวิงเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 8 ร่วมเช่นเดียวกับ เอียน โพลเตอร์ โปรชาวอังกฤษ ที่เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรไอร์แลนด์เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการเมื่อปีก่อนเก็บอีกอันเดอร์พาร์เดียว สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 15 ร่วมเช่นเดียวกับ โอลิเวอร์ วิลสัน โปรเมืองผู้ดีอีกรายที่เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ ส่วน แอนโธนี คิม โปรสอเมริกันเชื้อสายเกาหลี หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 26 ร่วม

ขณะที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกยังสลัดสนิมไม่ออกหลังเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่อันดับที่ 35 ร่วมเช่นเดียวกับ วีเจย์ ซิงห์ โปรฟิจิ และ เออร์นีย์ เอลส์ โปรแอฟริกาใต้ ที่หวดเข้ามาอีเวนพาร์ และ 1 อันเดอร์พาร์ ตามลำดับ ส่วนแชมป์เก่า เจฟฟ์ โอกิลวี โปรออสเตรเลียฟอร์มยังฝืดหลังจากหวดเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 44 ร่วมเช่นเดียวกับ เฮนริก สเตนสัน โปรมือ 7 ของโลกชาวสวีเดนที่หวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์

ไทเกอร์ วูดส์ กล่าวให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า "วันนี้ผมตีลูกไปยังระดับธงได้ไม่มากนักและผมไม่เล่นแบบนี้มาระยะหนึ่งในระดับทัวร์นาเมนท์ การฝึกซ้อมที่บ้านเป็นอย่างหนึ่งแตกต่างจากการเล่นในทัวร์อย่างลิบลับ" แต่ขอแก้มือใหม่ในวันพรุ่งนี้ "ผมหวังว่าจะตีได้ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้หรืออย่างน้อยทำให้โอกาสของผมเปิดกว้างขึ้นในวันอาทิตย์ แต่สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับผู้นำด้วยเช่นกัน หากเขาทำคะแนนทิ้งห่างออกไป มันก็จะเป็นคนละเรื่องกันเลย"
มิคเคลสัน
ไทเกอร์ วูดส์
กำลังโหลดความคิดเห็น