xs
xsm
sm
md
lg

"มิคเคลสัน" พลาดท่าร่วงรอบ 3 แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน ตกรอบ
ฟิล มิคเคลสัน โปรมือ 5 ของโลกชาวสหรัฐฯ กลายเป็นมือสูงสุดที่ตกรอบอีกรายหลังพ่ายต่อ สจวร์ต ซิงค์ โปรเพื่อนร่วมชาติ ในรอบสาม ศึกแอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป

เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการแอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป ที่สนามริทซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ เมืองมารานา รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัล 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 297 ล้านบาท) เข้าสู่รอบ 3 ของการแข่งขัน เมื่อวันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เริ่มที่คู่สำคัญในสายเบน โฮแกน เมื่อ ฟิล มิคเคลสัน โปรชาวอเมริกันมือ 5 ของโลกลงดวลกับ สจวร์ต ซิงค์ โปรเพื่อนร่วมชาติ ปรากฏว่าฝ่ายหลังเริ่มต้นดีกว่าเมื่อออกนำก่อน 3 อัพใน 6 หลุมแรก แต่ "บิ๊กฟิล" ก็สามารถไล่กลับคืนมาจนกระทั่งตีเสมอได้สำเร็จหลังทำเบอร์ดีในหลุมที่ 16

เมื่อถึงหลุม 17 มิเคลสัน ตีช็อตสามไม่ดีไปตกหลุมทรายและพลาดทำโบกีระยะ 4 ฟุตจนเสียดับเบิลโบกีทำให้ ซิงค์ ที่ทำโบกีขยับนำเป็น 1 อัพอีกครั้ง แม้ "บิ๊กฟิล" จะมีลุ้นทำเบอร์ดีระยะ 20 ฟุตในหลุมสุดท้ายแต่ก็พลาดไปทำให้พ่ายต่อนักหวดรุ่นน้อง 1 อัพ ตกรอบไป

หลังความพ่ายแพ้ มิเคลสัน ออกมากล่าวว่า "ผมคิดว่าผมตีบอลได้ดีขึ้นในวันนี้ แต่การตีผิดพลาดสองครั้งก็ส่งผลเสียหายอย่างสูง แถม สจวร์ต เล่นได้เยี่ยมมาก เขาตีด้วยความเหนียวแน่นและเขาพัตต์ช่วงแรกได้ดี" โดย ซิงค์ ผ่านเข้าไปพบกับ เออร์นี เอลส์ จากแอฟริกาใต้ ที่ชนะผ่าน ลุค โดนัลด์ จากอังกฤษซึ่งถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บข้อมือ

ขณะที่อีกคู่ในสายบ็อบบี โจนส์ ปรากฏว่า ทิม คลาร์ก โปรแอฟริกาใต้มือ 33 ของโลกที่คว่ำ ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 จากสหรัฐฯไปเมื่อรอบก่อนกลับพลาดท่าตกรอบด้วยฝีมือของ รอรี แม็คอิลรอย โปรวัย 19 ปีจากไอร์แลนด์เหนือไป 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม) โดยผ่านเข้าไปพบกับ เจฟฟ์ โอกิลวี โปรออสเตรเลีย ที่เอาชนะ คามิโล วิลเลกาส จากโคลัมเบีย 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม)

สรุปผลการแข่งขัน กอล์ฟแอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป วันที่ 3
สายบ็อบบี โจนส์

รอรี แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) ชนะ ทิม คลาร์ก (แอฟริกาใต้) 4 และ 3
เจฟฟ์ โอกิลวี (ออสเตรเลีย) ชนะ คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย) 2 และ 1

สายเบน โฮแกน
เออร์นี เอลส์ (แอฟริกาใต้) ชนะผ่าน ลุค โดนัลด์ (อังกฤษ) ฝ่ายหลังถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บข้อมือ
สจวร์ต ซิงค์ (สหรัฐฯ) ชนะ ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐฯ) 1 อัพ

สายแกรี เพลเยอร์
ฌอน โอแฮร์ (สหรัฐฯ) ชนะ เอียน โพลเตอร์ (อังกฤษ) 2 และ 1
พอล เคซีย์ (อังกฤษ) ชนะ ปีเตอร์ ฮานสัน (สวีเดน) 4 และ 2

สายแซม สนีด
รอสส์ ฟิเชอร์ (อังกฤษ) ชนะ จิม ฟิวริค (สหรัฐฯ) 4 และ 3
จัสติน เลนนาร์ด (สหรัฐฯ) ชนะ โอลิเวอร์ วิลสัน (อังกฤษ) ชนะ แอนโธนี คิม (สหรัฐฯ) 19 หลุม
รอรี แม็คอิลรอย ยังแรงต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น