xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" มีลุ้นแชมป์สวิงดูไบ, "ธงชัย" หล่นที่ 50 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ขึ้นนำครั้งที่ 2 หลังเล่นรอบ 3 ไป 10 หลุม
รอรี แม็คอิลรอย โปรหนุ่มจากไอร์แลนด์เหนือมีลุ้นคว้าแชมป์แรกในระดับอาชีพ หลังจากขึ้นนำ 2 สโตรกในวันที่ 3 ของรายการดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิก ส่วน ธงชัย ใจดี แม้จะผ่านการตัดตัว แต่ก็หล่นลงมาที่อันดับ 50 ร่วม

กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการ “ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิก ครั้งที่ 20” ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 87 ล้านบาท) ที่สนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,301 หลา พาร์ 72 ในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าสู่วันที่ 3 ของการแข่งขัน เมื่อวันเสาร์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

หลังจากที่หมอกลงจัดใน 2 วันแรก ส่งผลให้การแข่งขันรอบ 3 ยังไม่จบ โดยมีนักกอล์ฟถึง 51 รายที่ต้องไปเล่นต่อในช่วงเช้าวันอาทิตย์ ซึ่งล่าสุดตำแหน่งจ่าฝูงตกเป็นของ รอรี แม็คอิลรอย ดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนืออีกครั้ง หลังทำอีเกิลในหลุม 18 ของรอบ 2 ที่ตกค้างมาจากวันศุกร์ ก่อนจะแท็ป-อิน อีเกิลในหลุม 10 ของรอบ 3 ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 15 อันเดอร์พาร์

โดย แม็คอิลรอย นำหน้า ริชาร์ด กรีน จากออสเตรเลีย และ หลุยส์ อูสท์ฮุยเซน จากแอฟริกาใต้อยู่ 2 สโตรก ซึ่งหลังจบวันที่ 3 เจ้าหนูวัย 19 ปีที่กำลังล่าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพนับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2007 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเป็นผู้นำหลังจบวันแรกและวันนี้ ถ้าผมยังรักษาตำแหน่งผู้นำไปจนจบรายการได้คงจะดีไม่น้อย”

สำหรับผลงานของโปรรายอื่นที่น่าสนใจ จัสติน โรส ก้านเหล็กชาวอังกฤษเกาะกลุ่มผู้นำในอันดับ 4 สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ เฮนริค สเตนสัน จ่าฝูงวันที่ 2 ชาวสวีดิชฟอร์มแผ่วหล่นลงมาที่ 9 ร่วม สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ เซอร์จิโอ การ์เซีย หมายเลข 2 ของโลกจากสเปนรั้งอันดับ 17 สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ และ โคลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันไรเดอร์คัพ 2010 ตามมาที่ 18 ร่วม มี 6 อันเดอร์พาร์

ในส่วนของนักกอล์ฟชาวไทยมีเพียง ธงชัย ใจดี ที่ผ่านการตัดตัว โดยในรอบ 3 “โปรช้าง” เล่นครบ 18 หลุมไปแล้ว ทว่าผลงานไม่ค่อยดีนัก ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์จากการทำ 3 เบอร์ดี เสียไป 2 โบกี กับ 1 ดับเบิลโบกี ทำให้สกอร์รวมล่าสุดอยู่ที่ 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 50 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น