xs
xsm
sm
md
lg

“ไทเกอร์” ลั่นพร้อมคว้าแชมป์แล้วลงสวิงซีเอฯ สัปดาห์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ ลงซ้อมที่สนามโดรัล รีสอร์ท แอนด์ สปา แล้ว
“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ยอดก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลก ประกาศพร้อมแล้วที่จะกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง ก่อนลงทำศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ รายการ ซีเอ แชมเปียนชิป เริ่มรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคมนี้

ไทเกอร์ กลับมาลงแข่งเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือนนับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ที่หัวเข่าซ้ายด้วยการตกรอบ 2 ในศึก แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนสัปดาห์นี้ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ กำลังจะได้กลับมาลงแข่งแบบสโตรกเพลย์อีกครั้ง โดยคาดว่าน่าจะเป็นรายการรองสุดท้าย ก่อนลงทำศึก เดอะ มาสเตอร์ส เนื่องจาก ไทเกอร์ จะลงแข่งรายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชัน ที่สนามเบย์ ฮิลล์ ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าอีกหนึ่งรายการ ก่อนมุ่งหน้าสู่สนามออกัสตา

"การการันตีได้เล่นครบ 4 รอบมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะการได้กลับมาแข่งแบบสโตรกเพลย์อีกครั้งหลังจากเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วในศึกแมตช์ เพลย์ฯ เรียกความมั่นใจได้มาพอสมควร ส่วนสภาพร่างกายผมคิดว่าอาการเจ็บที่เข่าดีขึ้นกว่าที่คิดไว้เสียอีก เนื่องจากรู้สึกเจ็บน้อยลงกว่าแต่ก่อน"

ขณะที่เมื่อถูกผู้สื่อข่าวยิงคำถามว่าสภาพความพร้อมของตัวเองตอนนี้มีสักกี่เปอร์เซนต์ ไทเกอร์ ตอบว่า "มันยากที่จะบอกเป็นจำนวนตัวเลขว่าเท่าไหร่ แต่คงตอบได้บ้างเมื่อแข่งเสร็จ ผมจำเป็นต้องเก็บชั่วโมงบินเล่นสัก 4 รอบเอาไว้ ตลอดจนคิดว่าสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงเวลาที่ดีของตัวเองอย่างแน่นอน ผมพร้อมแล้วที่จะชนะ และนั่นคือเหตุผลที่ผมมาที่นี่"

นอกจากนี้ ยอดโปรชาวอเมริกันวัย 33 ปี ที่ผ่านการคว้าแชมป์ ซีเอ แชมเปียนชิป มาแล้วถึง 6 สมัย เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างสนามบลู มอนสเตอร์ ภายในโดรัล รีสอร์ท ที่ใช้จัดศึก ซีเอ แชมเปียนชิป ในปีนี้ กับสนามออกัสตา เนัชนแนล ที่ใช้จัดศึก เดอะ มาสเตอร์ส ให้ฟังว่า "ทั้ง 2 สนามแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง บลู มอนสเตอร์ มีลดพัดแรง แต่สิ่งที่เหมือนกันของทั้ง 2 สนามก็คือตีด้วยความแม่นสำคัญกว่าระยะ"
กำลังโหลดความคิดเห็น