xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์ “ประหยัด” ลุยซีเอฯ ลุ้นตั๋วเดอะ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย เตรียมเปิดภารกิจทำศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการที่ 2 ในปีนี้ “ซีเอ แชมเปียนชิป” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อลุ้นทำอันดับเข้าไปติดท็อป 50 ของโลกอีกครั้งตอนสิ้นเดือนมีนาคมนี้คว้าสิทธิ์ลงทำศึก เดอะ มาสเตอร์ส
ประหยัด ลงเล่นในแดนมะกันเป็นรายการที่ 2
ศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการที่ 2 ของปีนี้ “ซีเอ แชมเปียนชิป” ที่สนามโดรัล กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัล 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือเกือบ 300 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12-15 มีนาคมนี้

โดยรายการนี้เป็นการรวมเอาสุดยอดผู้เล่นระดับชั้นนำของโลก 80 คนมาดวลวงสวิงกันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุมไม่มีการตัดตัว ขณะที่ “โปรหมาย” เป็นก้านเหล็กหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้สิทธิ์ลงเล่นรายการนี้ด้วย หลังจากเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หนุ่มใหญ่จากอำเภอหัวหิน แพ้ให้กับ ลี เวสต์วูด โปรชื่อดังจากแดนผู้ดี ตกรอบแรกศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ แอคเซนเจอร์ แมตช เพลย์ แชมเปียนชิป ไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามสัปดาห์นี้ เจ้าของแชมป์ เจแปน ทัวร์ 3 รายการเมื่อปีที่แล้ว มีโอกาสได้แก้มืออีกครั้ง โดยหากทำผลงานได้ดี ก็มีสิทธิ์พาตัวเองเข้าสู่พื้นที่ 50 อันดับแรกของโลกอีกครั้ง และหากยังรักษาตำแหน่งอยู่ในท็อป 50 ของโลกได้เมื่อสิ้นสุดเดือนมีนาคม ประหยัด ที่ล่าสุดรั้งมือ 55 ของโลก จะได้รับเชิญลงทำศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้ทันที

ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้ว ประหยัด ได้ลงเล่นที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ แต่จำเป็นต้องขอถอนตัวระหว่างการแข่งขันรอบ 2 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

นอกจาก ประหยัด แล้ว ยังมีตัวแทนจากทวีปเอเชียหลายคนที่ร่วมทำศึกใหญ่ในครั้งนี้ด้วย อาทิ จีฟ มิลกา ซิงห์ มือ 1 เอเชียน ทัวร์ คนล่าสุด, หลิน เหวิน-ถัง จากไต้หวัน และ มาร์ค บราวน์ จากนิวซีแลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น