xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" หวังใช้ศึกเวิลด์กอล์ฟฯคว้าตั๋วลุยเดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง
"ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย หวังใช้ผลงานในศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ 2 รายการที่เตรียมเดินทางไปแข่งในประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนมีนาคมนี้ เพื่อซิวตั๋วลงแข่ง เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีมาให้ได้

ประหยัด หลุดออกนอกพื้นที่ 50 อันดับแรกของโลกเมื่อตอนสิ้นปี 2008 จนทำให้พลาดสิทธิ์ลงแข่ง เดอะ มาสเตอร์ส ในเดือนเมษายนนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ล่าสุดจากผลงานการคว้ารองแชมป์ มาเลเซียน โอเพน ได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ "โปรหมาย" ขยับขึ้นไปรั้งมือ 53 ของโลกอีกครั้ง โดยหากเข้าสู่พื้นที่ท็อป 50 ของโลกได้เมื่อสิ้นสุดเดือนมีนาคมนี้ สวิงหนุ่มหุ่นมะขามข้อเดียวจากหัวหิน จะได้ตั๋วลงเล่น เดอะ มาสเตอร์ส ทันที

โดย ประหยัด ที่มาร่วมงานครบรอบ 10 ปีของสโมสรนักกอล์ฟแข่งขันอาชีพ พร้อมรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ไปครอง จากผลงานการคว้าแชมป์ เจแปน ทัวร์ 3 รายการ พูดถึงผลงานที่ผ่านมาในปีนี้ว่า "ปีนี้เล่นมาได้เกือบ 2 เดือนก็ถือว่าพอใจกับผลงานโดยรวม โดยเดือนหน้าจะไปแข่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ 2 รายการ ซึ่งหากทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสได้สิทธิ์เล่น เดอะ มาสเตอร์ส อีกครั้ง แต่ตอนนี้อายุก็ 43 ปีแล้ว ดังนั้นต้องพยายามรักษาร่างกายให้แข็งแรง แน่นอนเราเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง อีกทั้งยังอ่อนประสบการณ์ในการเล่นที่สหรัฐฯ เนื่องจากส่วนใหญ่ยังคงเล่นอยู่ในประเทศไทย, ญี่ปุ่น และทวีปเอเชีย"

นอกจากนี้ ประหยัด ยังเปิดเผยถึงความพร้อมก่อนลงทำศึก แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป รอบแรกวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ว่า "ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับใคร แต่ผมเชื่อว่าก็มีโอกาสลุ้นชนะได้เหมือนกันในรอบแรก อย่างไรก็ตามจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

"ส่วนเกมการเล่นของตัวเองที่ยังกังวลมากที่สุดตอนนี้ก็คือเกมบนกรีน เนื่องจากที่ผ่านมาต้องเล่นบนสภาพกรีนที่ค่อนข้างแตกต่างกันมากในแต่ละสนาม อย่างเช่น ที่สนามสุวรรณฯ เป็นกรีนที่มีทรายมาก แต่ที่เราฝึกเป็นกรีนหญ้า พอไปแข่งที่มาเลเซียก็ต้องเจอกรีนที่ค่อนข้างฝืด ดังนั้นกว่าจะปรับตัวได้ก็ต้องรอในช่วงรอบหลังๆ ของการแข่งขันนั้นเอง"

ทั้งนี้ ประหยัด จะต้องเจอกับ ลี เวสต์วูด ในรอบแรกของศึกแอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ฯ หากไม่มีผู้เล่นคนใดใน 64 อันดับแรกของโลกขอถอนตัว ซึ่งรวมถึง ไทเกอร์ วูดส์ ด้วย แต่หาก "พญาเสือ" ตัดสินใจไม่ลงแข่งขัน "โปรหมาย" จะต้องเจอกับ เออร์นี เอลส์ แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น