xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" เจอเวสต์วูดหาก "ไทเกอร์" คัมแบ็คสวิงแมตช์เพลย์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรประหยัดกำลังฟอร์มดีเพิ่งคว้ารองแชมป์ มาเลเซียน โอเพน ได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
"ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย เตรียมวัดฝีมือกับ ลี เวสต์วูด โปรชื่อดังจากอังกฤษ ในศึก แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป ที่จะเริ่มวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ หาก "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ตอบตกลงกลับมาลงแข่งในรายการนี้

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ระดับ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ รายการ แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัล 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 297.5 ล้านบาท ที่สนามริทซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคมนี้

ล่าสุดมีการยืนยันผู้เล่นที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันทั้งหมด ซึ่งก็คือโปรที่อยู่ใน 64 อันดับแรกของโลกจากการประกาศผลเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมผลการประกบคู่แข่งกันแบบแมตช์เพลย์รอบแรกทั้งหมด 32 คู่ ซึ่งปรากฎว่า ประหยัด มากแสง หนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้ลงแข่งรายการนี้ ที่ล่าสุดรั้งมือ 53 ของโลก จะต้องเจอกับ ลี เวสต์วูด สมาชิกทีม ไรเดอร์ คัพ ยุโรป 6 สมัยจากแดนผู้ดี ที่อยู่อันดับ 12 ของโลก โดยมีเงื่อนไขว่า ไทเกอร์ วูดส์ ยอดก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลก จะต้องลงทำการแข่งขันด้วย ไม่เช่นนั้นแล้วคู่ต่อสู้ของ "โปรหมาย" จะเป็นกระดูกชิ้นโตอย่าง "บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการจากแอฟริกาใต้ ที่อยู่อันดับ 13 ของโลกทันที

ทั้งนี้หาก ไทเกอร์ ตัดสินใจกลับมาลงแข่งอีกครั้งในรายการนี้ หลังจากหยุดพักไปนับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าหลังคว้าแชมป์ ยูเอสโอเพน เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ยอดโปรชาวอเมริกัน จะต้องเจอกับ เบรนเดน โจนส์ จากออสเตรเลีย ในรอบแรก ซึ่งคุณพ่อลูกสองจะต้องตัดสินใจยืนยันกับฝ่ายจัดการแข่งขันภายในสัปดาห์นี้ว่าจะลงป้องกันแชมป์หรือไม่ โดยเมื่อปีที่แล้ว ไทเกอร์ เอาชนะ สจ๊วร์จ ซิงห์ ไปแบบขาดลอย 8 และ 7 (นำ 8 อัพ เมื่อเหลือ 7 หลุม) ในรอบชิงชนะเลิศ แต่หาก ไทเกอร์ ตัดสินใจไม่ลงแข่ง ริชาร์ด กรีน จากออสเตรเลีย ที่รั้งอยู่อันดับ 65 ของโลก จะส้มหล่นได้สิทธิ์ลงแข่งทันที

ขณะที่ เซอร์จิโอ การ์เซีย สวิงสเปนเบอร์ 2 ของโลก เจอกับ ชาร์ล ชวาร์ทเซล ส่วน พาเดรก แฮร์ริงตัน มือ 3 ของโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการติดต่อกันเมื่อปีที่แล้วจากไอร์แลนด์ เเตรียมพบกับ แพท เปเรซ จากสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น