xs
xsm
sm
md
lg

“เวียร์” มั่นใจปีนี้กลับมากวาดแชมป์ได้อีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวียร์ เจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 8 รายการ
ไมค์ เวียร์ อดีตแชมป์เมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส มั่นใจตนเองจะกลับมากวาดโทรฟีแชมป์อีกครั้งในปีนี้ หลังจากไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยในปี 2008

แม้ว่าจะคว้าแชมป์ไม่ได้เลย แต่ สวิงวัย 38 ปี ก็สามารถจบท็อป 10 ได้ถึง 6 จาก 8 รายการหลังสุดของฤดูกาล 2008 และคว้าอันดับ 14 ในตารางทำเงินสูงสุด พีจีเอ ทัวร์ ด้วยการเก็บเงินไปมากกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 105 ล้านบาท

ด้วยเหตุนี้ โปรซ้ายธรรมชาติจากแคนาดา จึงมั่นใจว่าจะสามารถกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในปีนี้ "เป็นการจบซีซั่นที่ยอดเยี่ยม แม้ยังต้องรอชัยชนะต่อไป แต่ผมก็แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถเล่นได้ดีด้วยการทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา ซึ่งหากทำได้อย่างนี้ก็คงสามารถคว้าแชมป์ได้ในที่สุด"

นอกจากนี้ เวียร์ ที่ผ่านการเป็นแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ มาแล้ว 8 รายการ รวมถึง เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 2003 ยังบอกอีกว่าถึงตอนนี้ตนเองมีเกมการเล่นลูกสั้นที่ดีขึ้น "ผมให้เวลากับการซ้อมลูกสั้น โดยเฉพาะการใช้เวด์จจากระยะ 125 หลาลงไป ซึ่งรวมถึงการพัตต์ด้วย เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณพัตต์น้อยลง นั่นถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แม้ผมจะพัตต์ไม่ดีในช่วงต้นปี แต่ก็มาเริ่มดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี"

สำหรับการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2009 จะแข่งรายการแรกในศึก เมอร์ซิเดส-เบนซ์ แชมเปียนชิป ระหว่างวันที่ 8-11 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น