xs
xsm
sm
md
lg

"โอลาซาบัล" รับคิดว่าพิการแล้วก่อนกลับมาชนะเดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลาซาบัล เตรียมนำทัพสวิงยุโรปลุยศึก รอยัล โทรฟี ที่เมืองไทย
โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล ตำนานโปรชาวสเปน ยอมรับว่าอาการป่วยในอดีตเคยทำให้คิดว่าตนเองอาจต้องตกอยู่ในสภาพพิการ ก่อนสร้างปาฏิหารย์กลับมาคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ได้เมื่อปี 1999 อย่างเหลือเชื่อ

โอลาซาบัล เคยบาดเจ็บที่เท้าทั้ง 2 ข้าง จนไม่สามารถเดินได้อย่างสะดวกนัก นอกจากนี้สถานการณ์ยังเลวร้ายขึ้นอีกเมื่อแพทย์ดันวินิจฉัยโรคผิดอีกว่าเป็นโรครูมาตอยด์ จนกระทั่งหนึ่งในสปอนเซอร์แนะนำให้ไปหาแพทย์ชาวเยอรมนีที่มีชื่อเสียง จึงทำให้อาการเจ็บค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ

โดย กัปตันทีมยุโรปวัย 42 ปี ที่เตรียมพาทีมมาป้องกันแชมป์ รอยัล โทรฟี ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคมนี้ เล่าถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้นให้ฟังว่า "หนึ่งในสปอนเซอร์ของผมพยายามหาทางผลิตรองเท้าที่จะช่วยให้ผมเดินได้โดยไม่เจ็บ และแนะนำให้รู้จักกับ ดร.ฮานส์ วิลเฮลม มุลเลอร์-โวลฟาร์ธ"

"เขาบอกว่าปัญหาของผมอยู่ที่แผ่นหลัง โดยมีเส้นประสาทระหว่างกระดูกสันหลัง 2 ข้อมีปัญหา ซึ่งเป็นมาตั้งแต่เกิด ตอนแรกผมก็ไม่อยากจะเชื่อ แต่พอทำตามที่เขาแนะนำและเข้าคอร์สพ่นยาที่หลัง ซึ่งเจ็บมาก มันก็ดีขึ้น"

"ในช่วงหน้าร้อนปี 1996 ผมคิดว่าคงไม่สามารถกลับมาเล่นกอล์ฟได้อีกแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นผมคิดถึงขนาดว่าอีก 2-3 ปีข้างหน้า ผมอาจจะเดินไม่ได้ด้วยซ้ำ" โอลลี กล่าวทิ้งท้าย

หลังจากพักรักษาจนหายจากอาการเจ็บ โอลาซาบัล กลับมาลงแข่งได้อีกครั้งในรายการ ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิค ในปี 1997 ก่อนจะคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 มาครองได้ในปี 1999
กำลังโหลดความคิดเห็น