xs
xsm
sm
md
lg

“ประหยัด” สุดภูมิใจเป็นโปรไทยคนแรกลงสวิงแมตช์เพลย์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรหมาย กำลังฟอร์มดีเพิ่งคว้ารองแชมป์ มาเลเซียน โอเพน เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว
“ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย สุดภูมิใจได้เป็นโปรไทยคนแรกที่ลงทำศึก แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป หวังนำประสบการณ์จาก รอยัล โทรฟี มาใช้ให้ได้มากที่สุด

ประหยัด เตรียมลงทำศึกใหญ่ระดับ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป ที่สนามริทซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ เมืองมารานา รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบแรกในวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ด้วยความหวังว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์พลิกล็อกโค่น ลี เวสต์วูด โปรชื่อดังจากอังกฤษ ให้ได้ โดยหากผ่านรอบแรกไปได้ "โปรหมาย" จะโคจรไปพบกับผู้ชนะระหว่าง สจ๊วร์ต ซิงห์ จากสหรัฐฯ กับ ริชาร์ด สเติร์น จากแอฟริกาใต้

โดย ประหยัด ที่ล่าสุดอยู่อันดับ 53 ของโลก กล่าวว่า "ผมเป็นโปรไทยคนแรกที่ได้เล่น แมตช์ เพลย์ ดังนั้นจึงภูมิใจมาก อีกทั้งยังช่วยสร้างแรงบัลดาลใจให้อยากเล่นให้ดี”

"ผมชอบเล่นแบบแมตช์เพลย์ ชอบเสี่ยงและพยายามชนะเพื่อปิดแมตช์ แมตช์เพลย์เป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นมาก เนื่องจากไม่มีโอกาสให้คุณแก้ตัวได้เลย ดังนั้นต้องมีสมาธิอยู่ตลอดเวลาโดยผมหวังจะนำประสบการณ์จาก รอยัล โทรฟี มาใช้กับ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ผมคิดว่าตัวเองกำลังมีฟอร์มที่ดีและหวังว่าจะรักษาไว้ได้เรื่อยๆ"

ทั้งนี้ หนุ่มใหญ่วัย 43 ปีจากหัวหิน เก็บชัยชนะได้ทั้ง 3 แมตช์ พาทีมเอเชียคว่ำยุโรปได้เป็นครั้งแรกในศึก รอยัล โทรฟี เมื่อเดือนที่แล้ว โดยจะเล่นศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ ซีเอ แชมเปียนชิป อีกรายการ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 8 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 280 ล้านบาทระหว่างวันที่ 12-15 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น