xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ลุ้นแชมป์ 2 รายการติดลุยศึกไทย โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ยังไม่ปิดโอกาสในการไปทำศึก เดอะ มาสเตอร์ส ของตัวเอง พร้อมขอทำผลงานให้ดีในอีก 2 รายการในเมืองไทยเดือนนี้ โดยเฉพาะศึก ไทยแลนด์ โอเพน ในสัปดาห์นี้
ธงชัย ถ่ายภาพบนทะเลสาบลากูนา
ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ โอเพน 2009" หรือครั้งที่ 40 ที่สนามลากูนา ภูเก็ต กอล์ฟ คลับ ระยะ 6896 หลา พาร์ 70 ชิงเงินรางวัล 500,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 17.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคมนี้

โดยเมื่อวันพุธที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบโปร-แอม ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ธงชัย ใจดี สวิงฟอร์มแรงจากจังหวัดลพบุรี ที่เพิ่งคว้าแชมป์โค-แซงชัน เอเชียน กับ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อินโดนีเซีย โอเพน ได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว มีโอกาสคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันเหมือนที่เคยทำได้เมื่อปลายปีที่แล้วจากศึก เวียดนาม มาสเตอร์ส กับ แคมโบเดียน โอเพน

"แม้สถานการณ์จะไม่เหมือนเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ที่เหมือนก็คือผมความพยายามทำงานหนักอยู่เสมอ ตลอดจนมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นหลังคว้าแชมป์ได้ที่อินโดฯ รวมทั้งคิดว่าตัวเองฟอร์มดีมาประมาณ 3 เดือนแล้ว โดยเฉพาะในศึก รอยัล โทรฟี"

จากผลงานการคว้าแชมป์ อินโดนีเซีย โอเพน ทำให้ "โปรช้าง" สร้างสถิติเป็นเจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ สูงสุด 11 รายการแซงหน้า ถาวร วิรัตน์จัทร์ โปรรุ่นพี่ร่วมชาติ พร้อมขยับอันดับโลกขึ้นไปรั้งมือ 71 ของโลก โดยหากทะลุเข้าสู่พื้นที่ 50 อันดับแรกของโลกก่อนศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีจะเริ่มขึ้นในเดือนเมษายนนี้ ธงชัย ก็จะได้สิทธิ์เล่นที่สนามออกัสตา เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตทันที หลังจากเคยเล่นมาแล้วเมื่อปี 2006

"ผมกำลังคิดถึง เดอะ มาสเตอร์ส" อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2001 กับ 2004 กล่าว "หากคว้าแชมป์ได้อีกในสัปดาห์นี้ ก็มีโอกาสอยู่เหมือนกัน เพราะผมเตรียมลงเล่น แบล็ก เมาน์เทน มาสเตอร์ส ในช่วงปลายเดือนนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองไทยเช่นกัน ซึ่งรายการนี้น่าจะช่วยให้ผมมีโอกาสทะลุเข้าท็อป 50 ของโลกได้ ผมพาตัวเองมาใกล้มากแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น