xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ทำเสียวก่อนหยิบแชมป์อินโดฯโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย
ธงชัย ใจดี โปรมือเก๋าของไทย ผงาดคว้าแชมป์ "เอ็นจอย จาการ์ตา อินโดนีเซีย โอเพน" ไปครอง ชนิดที่ให้เสียวแต่เอาตัวรอดได้สำเร็จ สรุปวันสุดท้ายทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์เข้าป้ายไปด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ เฉือนอันดับ 2 ร่วมไป 2 สโตรก

ศึกกอล์ฟลูกผสมระหว่าง เอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "เอ็นจอย จาการ์ตา อินโดนีเซีย โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ณ สนามนิว กูตา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,328 หลา พาร์ 72 เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมเป็นการแข่งขันในวันสุดท้าย

จบวันที่ 3 ธงชัย นำอยู่ที่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ วันสุดท้ายฟอร์มยังแรงไม่เลิกเมื่อ 9 หลุมแรกเก็บไปถึง 4 เบอร์ดีเสีย 1 โบกี พุ่งขึ้นนำที่สกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ แต่สถานการณ์มาบีบในหลุมสุดท้ายหาก อเล็กซานเดอร์ โนเรน จากสวีเดน พัตต์เบอร์ดีลงและ ธงชัย เซฟพาร์ไม่สำเร็จจะต้องเพลย์ออฟ

อย่างไรก็ตามเป็น โนเรน ที่พัตต์เบอร์ดีไม่ลง ส่งให้ ธงชัย เซฟพาร์ลงไป รวมวันสุดท้าย ธงชัย เก็บ 3 อันเดอร์พาร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครอง ทิ้งอันดับ 2 ร่วมห่าง 2 สโตรก 3 คนคือ ไซมอน ดายสัน, สตีฟ เว็บสเตอร์ และ อเล็กซานเดอร์ โนเรน

ทำให้ ธงชัย กลายเป็นนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์รายการ เอเชียน ทัวร์ มากที่สุด 11 รายการ แซงหน้า ถาวร วิรัตน์จันทร์ เพื่อนร่วมชาติ พร้อมกันนี้ยังถือเป็นแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการที่ 3 ในชีวิต ต่อจากศึก คาร์ลสเบิร์ก มาเลเซียน โอเพน ในปี 2004 และ 2005

ธงชัย เปิดเผยความรู้สึกหลังการคว้าแชมป์ว่า "มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ผมอยากจะขอขอบคุณแฟนกอล์ฟของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวบาหลีซึ่งมีมิตรไมตรีต่อผมมาก มันเป็นการมาเยือนที่นี้ครั้งแรกของผม ผมมีความสนุกและยินดีที่คว้าแชมป์ได้"

ส่วนผลงานของโปรไทยอีก 3 คนที่ผ่านตัดตัวเข้ามาเล่นจนครบ 4 วัน เชาวลิต ผลาผล 2 อันเดอร์พาร์จบที่ 32 ร่วม, ชัพชัย นิราช อีเวนพาร์ จบที่ 46 ร่วม และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ 1 โอเวอร์พาร์ จบที่ 54 ร่วม สัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 5-8 มี.ค.บรรดานักกอล์ฟไทยจะกลับมาลุยศึก สิงห์ ไทยแลนด์ โอเพน ที่แดนสยามต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น