xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" บอกอายุเป็นเพียงตัวเลข ลั่นขอทะลุเข้าท็อป 50 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความมุ่งมั่นตั้งใจของ ธงชัย ยังเหมือนเดิม
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ประกาศกร้าวขอพาตัวเองเข้าสู่พื้นที่ท็อป 50 ของโลกให้ได้เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วยการไล่คว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดแม้จะอายุจะใกล้ 40 ปีแล้วก็ตาม

จากผลงานการคว้าแชมป์โค-แซงชันระหว่าง ยูโรเปียน กับ เอเชียน ทัวร์ รายการ อินโดนิเซีย โอเพน ที่เกาะบาหลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ ยอดโปรวัย 39 ปีจากจังหวัดลพบุรี กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่สะสมเงินรางวัลเกิน 3 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 100 ล้านบาทเฉพาะใน เอเชียน ทัวร์ พร้อมขยับขึ้น 17 อันดับมาเป็นมือ 71 ของโลก

โดยหลังจากเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานเมื่อปีที่แล้ว ธงชัย วางเป้าหมายกับการคว้าแชมป์ทั้งใน เอเชียน และ ยูโรเปียน ทัวร์ ในปีนี้ เพื่อพาตัวเองทะลุเข้าสู่ 50 อันดับแรกของโลกให้ได้ ซึ่งจะส่งผลให้ได้สิทธิ์ลงเล่นบรรดารายการระดับเมเจอร์นั่นเอง

"ผมรู้สึกดีมาก" อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว หลังคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการที่ 3 ในชีวิต "ผมพยายามทำอันดับเข้าไปติดท็อป 50 ของโลกมานานแล้ว แต่ก็ทำไม่สำเร็จเสียที แต่ตอนนี้ก็ถือว่ามีโอกาสที่ดีมากทีเดียว"

"ผมจะอายุครบ 40 ปีในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว แต่อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข ตลอดจนยังรู้สึกว่าร่างกายตัวเองแข็งแกร่ง และมั่นใจว่าจะยังสามารถชนะรายการต่างๆ ได้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า แต่ก็ขึ้นอยู่กับการรักษาสภาพร่างกายเป็นสำคัญ ตอนนี้ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้น และกำลังค่อยๆ เพิ่มสภาพความฟิตขึ้นเรื่อยๆ ให้กลับอยู่ในระดับที่ดีอีกครั้ง"

ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันต่อไปของ ธงชัย คือศึก "สิงห์ ไทยแลนด์ โอเพน" ที่สนามลากูนา กอล์ฟ คลับ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น