xs
xsm
sm
md
lg

“การ์เซีย” ย้ำสนใจแชมป์เมเจอร์มากกว่าตำแหน่งมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์จิโอ การ์เซีย
“เอล นินโญ” เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรสเปนเบอร์ 2 ของโลก ออกโรงย้ำตนเองให้ความสำคัญกับการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้ได้มากกว่าการเขี่ย ไทเกอร์ วูดส์ ลงจากตำแหน่งมือ 1 ของโลก แม้จะมีโอกาสหากชนะศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ ซีเอ แชมเปียนชิป ในสัปดาห์นี้

การ์เซีย จะขึ้นครองตำแหน่งโปรมือ 1 ของโลกทันที หากสามารถคว้าแชมป์ ซีเอ แชมเปียนชิป ได้ในสัปดาห์นี้ แต่อยู่ภายใต้เงื่อนไขว่า ไทเกอร์ ต้องจบอันดับต่ำกว่า 27

อย่างไรก็ตาม การ์เซีย ที่ยังไม่เคยชนะรายการเมเจอร์เลย ดูจะมุ่งมั่นอยู่กับโอกาสครั้งแรกในปีนี้จากศึก เดอะ มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้มากกว่า "แน่นอนว่าการได้เป็นมือ 1 ของโลกคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ผมอยากจะชนะรายการเมเจอร์มากกว่า สิ่งเดียวที่ผมสามารควบคุมได้ก็คือตัวเองและเกมการเล่นของตัวเอง หากผมเล่นได้อย่างที่ต้องการ ความสำเร็จก็จะมาเอง"

อย่างไรก็ตาม โปรวัย 29 ปี ที่เป็นเจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 7 รายการ ยอมรับว่าตัวเองมีโอกาสเขี่ย ไทเกอร์ ลงจากมือ 1 โลก แต่ก็รู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน "ผมไม่คิดมากอยู่แล้ว แน่นอนมันก็ต้องมีคิดบ้าง เพราะมีโอกาส หากคุณไม่มีโอกาส ก็ไม่มีสิทธิ์คิด"

ทั้งนี้ ไทเกอร์ ที่เป็นแชมป์ ซีเอ แชมเปียนชิป ถึง 6 สมัย เสียคะแนนสะสมอันดับโลกไปในทุกๆ สัปดาห์ ตลอดการหยุดพักไปนานกว่า 8 เดือน เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่า ก่อนกลับคืนสู่ พีจีเอ ทัวร์ ด้วยการตกรอบ 2 ในศึก แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จึงทำให้ตอนนี้นำ การ์เซีย อยู่แค่ 1.59 แต้มเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น