xs
xsm
sm
md
lg

“ไทเกอร์” เชื่อเริ่มต้นดีทำให้เล่นสบาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ จะป้องกันแชมป์แมตช์ เพลย์ฯ สำเร็จหรือไม่?
“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลก เชื่อการเริ่มต้นเล่นได้ดีตั้งแต่ต้นเกมมีส่วนช่วยทำให้คว้าชัยได้ในรอบแรกของศึก แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยอดโปรวัย 33 ปีชาวอเมริกัน กลับมาลงแข่งเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือน นับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าซ้าย หลังจากคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยสามารถเอาชนะ เบรนแดน โจนส์ โปรมือ 64 ของโลกจากออสเตรเลีย ไปได้ด้วยสกอร์ 3 และ 2 (นำ 3 อัพ เมื่อเหลือ 2 หลุม) กรุยทางเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายไปพบกับ ทิม คลาร์ก จากแอฟริกาใต้

โดยภายหลังการแข่งขัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ ที่มาในเสื้อสีฟ้าสว่างสดใส เปิดเผยถึงห้วงความคิดก่อนลงสนามว่า "ผมเดินไปที่แท่นทีออฟหลุม 1 โดยคิดแค่ว่านี่คือโลกใบเล็กๆ ของตัวเอง ก่อนเตรียมข้อมูลว่าบังเกอร์มีกี่หลุมและลมพัดไปในทิศทางไหน จากนั้นจึงมโนภาพว่ากำลังตีหัวไม้ 3 ด้วยลูกแฟลตหรือตีลูกดรอว์ ผมพยายามคิดถึงชอตต่างๆ ที่ต้องการจะตี"

"ตอนนี้ผมรู้สึกดีจริงๆ การตีดีตั้งแต่หลุมแรกๆ ช่วยได้มากทีเดียว ผมสามารถตีชอตสวยๆ ได้เร็ว แต่ก็มีบ้างที่ตีเหล็กไม่ดีในช่วงกลางของการแข่ง อย่างไรก็ตามสุดท้ายก็กลับมาเข้าที่เข้าทางเหมือนเดิม จึงคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีแล้วโดยภาพรวมทั้งวัน จะมีก็แค่การตีเหล็กเสียไป 2 ครั้งเท่านั้นเอง"

นอกจากนี้ ไทเกอร์ ยังบอกอีกว่า "ผมไม่ต้องการกลับมาลงแข่ง โดยคิดว่าตัวเองไม่สามารถชนะได้ ผมไม่คิดอย่างนั้น ผมคิดอย่างนี้มาตั้งแต่เป็นเด็กแล้ว"

ทั้งนี้ ไทเกอร์ จะลงเล่นในรอบ 2 พบกับ ทีม คลาร์ก ในเวลา 12.02 น. ของวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ตามวันเวลาท้องถิ่น (02.02 น. ตามเวลาประเทศไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น