xs
xsm
sm
md
lg

อดีตโค้ชชี้หากไม่ฟิต "ไทเกอร์" ยากจะเทียบสถิติ "หมีทองคำ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนกอล์ฟทั่วโลกต่างกำลังรอคอยการกลับมาของ ไทเกอร์ วูดส์
บุช ฮาร์มอน อดีตโค้ชส่วนตัวของ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ยอดก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลก เชื่อว่าเป้าหมายของอดีตศิษย์รักที่จะเก็บแชมป์เมเจอร์ให้ได้ 18 รายการเทียบเท่า "หมีทองคำ" แจ็ค นิคลอส อาจไม่ง่ายอย่างที่คิด หากไม่สามารถฟื้นสภาพร่างกายกลับมาสมบูรณ์ได้

โดย ฮาร์มอน ระบุว่า เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ เสี่ยงมากที่ฝืนลงเล่น ยูเอส โอเพน ที่สนามทอร์รีย์ ไพนส์ เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ทั้งที่มีอาการเจ็บเข่า จนต้องเข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์ต่อมา

ขณะที่ ไทเกอร์ ใกล้หวนกลับคืนสู่ พีจีเอ ทัวร์ อีกครั้งในเร็วๆ นี้ ล่าสุด ฮาร์มอน ที่ถูก ไทเกอร์ บอกเลิกจ้างเมื่อปี 2002 หลังจากเป็นโค้ชให้มากว่า 10 ปี ออกมาแสดงความเห็นว่า "การฝืนลงเล่น ยูเอส โอเพน อาจทำให้ ไทเกอร์ กระดูกแตก ตลอดจนสร้างปัญหาให้กับกระดูกอ่อนในหัวเข่าได้ แต่ก็หวังว่าจะไม่ทำให้โอกาสในการทำสถิติแชมป์เมเจอร์ 18 รายการต้องไกลห่างออกไป"

"เราคงได้แต่รอดูว่าจะเกิดปรากฎการณ์ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการกอล์ฟ หรือหนทางข้างหน้าของ ไทเกอร์ จะไม่สดใส หากกลับเล่นทั้งที่ร่างกายยังไม่แข็งแกร่งพอ อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าเขาจะผ่านมันไปได้ด้วยดี และลงเล่นอย่างแข็งแกร่งกว่าที่ผ่านมาเสียอีก วงการกอล์ฟต้องการเขาและเราทุกคนต่างก็ต้องการเห็นเขากลับมา"

นอกจากนี้ ฮาร์มอน ยังเชื่อว่า ไทเกอร์ น่าจะเปลี่ยนวงสวิงเพื่อลดแรงกระแทกที่หัวเข่าซ้าย "ผมคิดว่าอย่างนั้น (ไทเกอร์ เปลี่ยนวงสวิง) เนื่องจากเขาผ่าตัดไป 4 ครั้งแล้วที่หัวเข่าข้างเดียวกัน ดังนั้นนี่คือสิ่งสำคัญที่ต้องทำ แต่อย่าห่วงไปเลยเพราะเขาคือ ไทเกอร์ วูดส์ ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา"
กำลังโหลดความคิดเห็น