xs
xsm
sm
md
lg

“ไทเกอร์” ชวน “โอบามา” ออกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลก เอ่ยปากชวน บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกรอบเล่นกอล์ฟ แต่คงต้องหาเวลาว่างที่ตรงกันของทั้งคู่อีกที

ยอดโปรชาวอเมริกัน ไม่ได้ลงแข่งนับตั้งแต่คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ได้เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ตลอดจนไม่น่าจะกลับมาลงเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ จนกระทั่งถึงช่วงเดือนหน้า

ขณะที่ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ ใช้เวลาในช่วงครึ่งหลังของปี 2008 เพื่อพักฟื้นจากการผ่าตัดที่หัวเข่า อีกทั้งล่าสุดเพิ่งได้รับเชิญขึ้นกล่าวระหว่างพิธีเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของ บารัค โอบามา ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อเดือนที่แล้ว

"ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์เพื่อพูดอะไรบางอย่างที่มีความหมายสำหรับผมมาก เรื่องชายและหญิงในกองทัพของเรา" ไทเกอร์ เผยผ่านจดหมายที่เขียนเป็นประจำทุกเดือนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา "โอบามา คงยุ่ง ดังนั้นเราจึงไม่ได้คุยอะไรกันมาก ผมไม่อยากรบกวน จึงได้แต่ถามว่าผมอยากเล่นกอล์ฟกับเขา ก่อนที่จะได้คำตอบว่า “ผมก็อยากเช่นกัน” ดังนั้นเราจะทำให้มันเกิดขึ้น"

นอกจากความหลงใหลในการเล่นกีฬาเบสบอลแล้ว ประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐฯ ยังชื่นชอบในการเล่นกอล์ฟด้วย โดยเพิ่งซ้อมระหว่างพาครอบครัวไปพักผ่อนที่ฮาวายเมื่อตอนปลายปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ไทเกอร์ ถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ณ อนุสาวรีย์ลินคอล์น โดย ไทเกอร์ พูดถึง โอบามา ว่า "สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจที่สุดก็คือแนวทางที่เขาประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง เขามีคุณสมบัติของความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังแสดงออกถึงความเป็นอเมริกันชนที่ยอมรับในเรื่องของความแตกต่าง"

อนึ่ง ไทเกอร์ เป็นชาวแอฟริกัน-อเมริกันคนแรกที่ชนะรายการเมเจอร์นั่นคือ เดอะ มาสเตอร์ เมื่อปี 1997 ขณะที่ตอนนี้สะสมแชมป์เมเจอร์ไปแล้ว 14 รายการ โดยตามหลัง แจ็ค นิคลอส อยู่แค่ 4 รายการเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น