xs
xsm
sm
md
lg

“ไทเกอร์” มั่นใจคัมแบ็คลงสวิงเดอะ มาสเตอร์สปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วู้ดส์ ซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลก ออกมาแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถลงแข่งเมเจอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์ส ในช่วงเดือนเมษายนปีหน้าได้อย่างแน่นอน แต่ถึงขณะนี้ยังคงกำหนดไม่ได้ว่าจะกลับมาลงแข่งอีกครั้งเมื่อใดหลังเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่า
พญาเสือ ไทเกอร์ วู้ดส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน
“พญาเสือ” ไม่ได้เล่นนับตั้งแต่ชนะเพลย์ออฟ ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่ 14 โดยเหลืออีกเพียงแค่ 4 รายการเท่านั้นก็จะเทียบเท่าสถิติตลอดกาลของ แจ็ค นิคลอส ตำนานสวิงเพื่อนร่วมชาติ

ล่าสุด ไทเกอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน อีเอสพีเอ็น (ESPN) ถึงแผนการกลับมาลงแข่งอีกครั้งว่า "ผมจะกลับมาเล่นกอล์ฟอีกครั้งในปีหน้าอย่างแน่นอน หรือทันทีที่แพทย์อนุญาต"

นอกจากนี้ ยอดโปรวัย 32 ปี ยังมั่นใจด้วยว่าจะได้เล่น เดอะ มาสเตอร์ส ในเดือนเมษายนปีหน้า แต่ก็ยังไม่มีแผนการที่แน่นอน เนื่องจากสถานการณ์ค่อนข้างสับสนเมื่อภรรยากำลังจะคลอดบุตรคนที่สองในช่วงปลายหน้าหนาวหรือประมาณกลางเดือนมีนาคมปีหน้านั่นเอง

"ผมต้องพัก 6 เดือนหลังจากผ่าตัด ซึ่งหมายความว่าจะกลับมาเล่นได้อีกครั้งตอนเดือนมกราคม และคิดว่าอีก 4 เดือนต่อมาร่างกายจะสมบูรณ์ขึ้น รวมทั้งหมดก็ใช้เวลาถึง 10 เดือน ซึ่งนานพอเท่ากับที่ผมเตรียมการไว้ว่าจะสามารถกลับมาเล่นได้หลังจากใช้เวลาพักราว 10 เดือน"

"โดยทั่วไปแล้วนักอเมริกันฟุตบอลจะใช้เวลาระหว่าง 6-9 เดือน ในการพักฟื้นร่างกาย และกลับมาเล่นได้อย่างเต็มที่ หากพวกเขาใช้เวลาเท่านี้ ผมว่าคงไม่แตกต่างกันกับการเล่นกอล์ฟ"

อย่างไรก็ดีแม้ เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 4 สมัย จะสามารถขยับร่างกายได้อย่างเป็นปกติแล้ว แต่ยังคงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ "คุณต้องปล่อยให้เอ็นสมานกันดีเสียก่อน ผมไม่อยากให้มันต้องทำงานหนักในตอนนี้ ดังนั้นก็ต้องรอให้มันหายดีเสียก่อน ตอนนี้ผมรู้สึกดีมากที่สามารถทำทุกอย่างได้ ยกเว้นการหมุนร่างกาย"
กำลังโหลดความคิดเห็น