xs
xsm
sm
md
lg

"พญาเสือ"ล่าแชมป์ที่ 8 จากแข่ง 8 ครั้งในเวิลด์กอล์ฟฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุดสัปดาห์นี้"พญาเสือ"ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก เตรียมลงหวดวงสวิงไล่ล่าแชมป์รายการที่ 8 ติดต่อกันจากการลงแข่ง 8 ครั้ง ในรายการ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป ซีเอ แชมเปี้ยนชิป ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเริ่มแข่งขันกันในรอบแรกวันพรุ่งนี้

โดยการแข่งขัน 7 รายการก่อนหน้านี้ที่ก้านเหล็กหมายเลข 1 ของโลกรายนี้ลงแข่งขัน เขาสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งหมดนับตั้งแต่ปี 2007 จนถึงปี 2008 โดยแบ่งเป็น พีจีเอทัวร์ในปี 2007 สองรายการ, พีจีเอทัวร์ในปี 2008 สามรายการ, ยูโรเปี้ยนทัวร์ในปี 2008 หนึ่งรายการ และรายการพิเศษอย่าง ทาร์เกต เวิลด์ ชาลเลนจ์ ในปี 2007 อีกหนึ่งรายการ อีกทั้ง วูดส์ ยังคว้าแชมป์ไปแล้วถึง 9 รายการจากการลงแข่งขัน 10 รายการหลังสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎคมปีก่อน ซี่งในรายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "พญาเสือ"เพิ่งจะโชว์ฟอร์มสมกับการเป็นมือ 1 ของโลกเมื่อทำแชมป์เปี้ยนชิปพัตต์จากระยะ 24 ฟุตลงไปอย่างสวยงาม

ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อเนื่องมากจากปีที่แล้วของ"วูดส์" ทำให้ เจฟฟ์ โอกิลวี่ โปรออสซี่เจ้าของแชมป์เมเจอร์ รายการยูเอส โอเพ่นในปี 2006 ที่เตรียมลงแข่งขันในรายการ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิปสุดสัปดาห์นี้ด้วยเช่นกันได้ออกมาพูดถึงความยอดเยี่ยมของ"พญาเสือ"ว่าผ่านสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษว่า "หลายคนพูดถึงไทเกอร์ในห้องแต่งตัวว่าทำไมเขาถึงพัตต์ได้ดีในทุกๆสัปดาห์ หลายคนพยายามที่จะทำให้ได้อย่างไทเกอร์ แต่จากการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้นทำให้ดูเหมือนว่าไทเกอร์จะเอาชนะได้ทุกคนในทุกสนาม ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำได้เช่นนั้น "

สำหรับสถิติในการคว้าแชมป์ในรายการอย่างเป็นทางการถึง 6 รายการติดต่อกันที่ลงแข่งนั้น ทำให้ไทเกอร์เป็นคนเดียวที่สามารถคว้าคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ไดั อย่างน้อย 5 รายการติดต่อกันมากกว่า 1 ครั้ง(นับเฉพาะรายการที่ลงแข่ง) โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำได้มาแล้ว 2 ครั้งในระหว่างปี 2006-2007 (คว้าแชมป์ในรายการที่ลงแข่งติดต่อกัน 7 ครั้ง) และในระหว่างปี 1999-2000 (คว้าแชมป์ในรายการที่ลงแข่งติดต่อกัน 6 ครั้ง) ซึ่งขนาด แจ็ค นิคลอส นักกอล์ฟในตำนานยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้มากกว่า 3 รายการที่ลงแข่งติดต่อกันเลย

อีกทั้ง เจฟฟ์ โอกิลวี่ โปรออสซี่ ยังได้กล่าวถึง"พญาเสือ"อีกด้วยว่า"ไทเกอร์มีปีในการเล่นอาชีพที่ดีขึ้นในทุกปีจริงๆ เขาอาจจะมีช่วงที่ฟอร์มตกลงไปบ้างในปีก่อน แต่ผมคิดว่าช่วงที่เขาเข้าฟอร์มนั้นมีมากกว่า ซึ่งเห็นได้จากการที่เขาเป็นผู้ชนะในหลายๆรายการเมื่อปีที่แล้ว"

โดยการแข่งขัน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป ซีเอ แชมเปี้ยนชิปรายการนี้ "พญาเสือ"เคยคว้าแชมป์มาแล้วถึง 6 ครั้งในปี 1999, 2002, 2003, 2005, 2006 และ2007 ซึ่งสามครั้งหลังนั้นเป็นการคว้าแชมป์ติดต่อกันอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น