xs
xsm
sm
md
lg

"แฮร์ริงตัน" ผงาดโปรยุโรปคนแรกคว้ายอดเยี่ยมพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผลงานเด่นสุดในพีจีเอทัวร์ปีนี้ต้องยกให้กับ แฮร์ริงตัน
พาเดร็ก แฮร์ริงตัน ยอดโปรชาวไอร์แลนด์ กลายเป็นนักกอล์ฟจากทวีปยุโรปคนแรกที่คว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ ยูเอส พีจีเอทัวร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งรางวัลนี้ขึ้นมาเมื่อปี 1990

แม้ในฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา แฮร์ริงตัน จะได้แชมป์พีจีเอทัวร์เพียงแค่ 2 รายการ แต่ก็เป็นการหยิบถ้วยแชมป์เมเจอร์ถึง 2 รายการติดต่อกัน ทั้ง ดิ โอเพน ตามด้วย พีจีเอ แชมเปียนชิป ส่งผลให้ได้รับการโหวตคว้า “แจ็ค นิคลอส โทรฟี” ไปครองจากการประกาศเมื่อวันอังคารที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ก้านเหล็กไอริชเอาชนะผู้ท้าชิงรายอื่นอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ หมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน เจ้าของตำแหน่งมากที่สุด 9 สมัย รวมทั้งผูกขาดรางวัลในรอบ 3 ปีหลังสุด, วีเจย์ ซิงห์ นักกอล์ฟจากฟิจิ, คามิโล วิลเลกาส สวิงชาวโคลัมเบีย และ เคนนี เพอร์รี โปรอเมริกันอีกราย

นอกจากนั้น แฮร์ริงตัน ยังนับเป็นนักกอล์ฟที่ไม่ได้มาจากสหรัฐฯ รายที่ 4 ที่คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของพีจีเอทัวร์ต่อจาก นิค ไพรซ์ (ซิมบับเว ปี 1993-1994), เกร็ก นอร์แมน (ออสเตรเลีย ปี 1995) และ วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ ปี 2004)

ด้าน แบร์นฮาร์ด ลังเกอร์ จอมเก๋าชาวเยอรมันได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ แชมเปียนส์ ทัวร์ หลังคว้าแชมป์ 3 รายการ และติดอันดับท็อป 10 ถึง 14 รายการในซีซันแรกของการเล่น แชมเปียนส์ ทัวร์ ส่วน เบรนดอน เดอ ยองเก จากซิมบับเวครองตำแหน่งโปรยอดเยี่ยมแห่งปีของ เนชันไวด์ทัวร์

ขณะที่ อันเดรส โรเมโร สวิงหนุ่มชาวอาร์เจนตินาซิวรางวัลรุคกียอดเยี่ยมแห่งปีของพีจีเอทัวร์ จากผลงานคว้าแชมป์รายการนิว ออร์ลีนส์ คลาสสิก รวมถึงการจบใน 10 อันดับแรกของศึกเมเจอร์ 2 รายการ ทั้ง เดอะ มาสเตอร์ส และ พีจีเอ แชมเปียนชิป
กำลังโหลดความคิดเห็น