xs
xsm
sm
md
lg

“วู้ดส์-แฮร์ริงตัน” เบียดชิงตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมพีจีเอ ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วู้ดส์ หรือ แฮร์ริงตัน จะได้ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีจีเอ ทัวร์ ไปครอง
ไทเกอร์ วู้ดส์ ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลก และ พาเดรก แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการจากไอร์แลนด์ เป็น 2 โปรตัวเต็งที่จะแย่งชิงตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของ พีจีเอ ทัวร์ ประจำปีนี้ไปครอง

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พีจีเอ ทัวร์ ได้ประกาศชื่อผู้เข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2008 ทั้ง 3 สาขา ซึ่งประกอบด้วยผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี (Player of the Year), รุคกียอดเยี่ยมแห่งปี (Rookie of the Year) และผู้เล่นคัมแบ็คยอดเยี่ยมแห่งปี (Comeback Player of the Year)

โดยในสาขาผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีนั้น ผู้ที่ได้เข้าชิงโทรฟี "แจ็ค นิคลอส" ได้แก่ พาเดรก แฮร์ริงตัน, เคนนี เพอร์รีย์, วีเจย์ ซิงห์, คามิโล วิลเลกาส และ ไทเกอร์ วู้ดส์

ทั้งนี้ วู้ดส์ ที่แม้จะไม่ได้ลงแข่งนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนเนื่องจากพักรักษาอาการเจ็บเข่า แต่ก็ยังได้แชมป์ไปถึง 4 จาก 6 รายการที่ลงเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ แถมคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน ได้อีกต่างหาก ซึ่งหาก “เจ้าพญาเสือ” ได้ตำแหน่งนี้ไปครองอีกสมัย ก็จะถือเป็นโทรฟี “แจ็ค นิคลอส” ใบที่ 10 อีกทั้งยังเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันอีกด้วย

ขณะที่ แฮร์ริงตัน ได้แชมป์เมเจอร์ทั้ง ดิ โอเพน และ พีจีเอ แชมเปียนชิป, เพอร์รีย์ ชนะ พีจีเอ ทัวร์ 3 รายการในรอบ 7 สัปดาห์, ซิงห์ ได้แชมป์ 3 รายการ รวมถึงแชมป์ เฟดเอ็กซ์ คัพ รับเงินโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 350 ล้านบาท) และ วิลเลกาส ชนะ 2 รายการหลังใน 4 ซีรีย์เพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ

ส่วนตำแหน่งรุคกีแห่งปี มีผู้เล่นเข้าชิง ได้แก่ ดัสติน จอห์นสัน, อันเดรส โรเมโร, เควิน สเทรลแมน และ มาร์ค เทอร์เนซา และตำแหน่งผู้เล่นคัมแบ็คยอดเยี่ยม มีชื่อของ ดัดเลย์ ฮาร์ท, เดวิด เลิฟ เดอะเทิร์ด และ รอคโค มีดิแอท

สำหรับผู้เล่นที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งหมดมาจากสภาที่ปรึกษาของผู้เล่น พีจีเอ ทัวร์ และผู้อำนวยการผู้เล่น ส่วนรอบสุดท้ายนั้นจะได้รับการโหวตจากสมาชิกของ พีจีเอ ทัวร์ ที่ลงแข่งอย่างน้อย 15 รายการในปีนี้ โดยจะมีการประกาศผู้ที่ได้รับรางวัลทั้ง 3 สาขา ในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น