xs
xsm
sm
md
lg

“เค.เจ.ชอย” รับเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์เอเชียนทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เค.เจ. ชอย สตาร์นักกอล์ฟชาวเกาหลี ตอบรับคำเชิญเข้าเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของ เอเชียน ทัวร์ ขณะที่ คลี ฮลา ฮาน ประธานบริหาร เอเชียน ทัวร์ ก็ยกย่องให้เป็นบุคคลตัวอย่างของชาวเอเชียที่สามารถประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลก
คลี ฮลา ฮาน (ซ้าย) กับ เค.เจ. ชอย
โดยหัวเรือใหญ่ของ เอเชียน ทัวร์ มองว่า ชอย ถือเป็นเป็นแรงบัลดาลใจชั้นดีให้กับผู้เล่นมากมาย ที่เติบโตมากับ เอเชียน ทัวร์ ก่อนก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นระดับชั้นนำของโลก โดยล่าสุด ชอย รั้งอยู่อันดับ 18 ของโลก ด้วยผลงานการคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ไปแล้ว 7 รายการ บวกกับอีก 1 แชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ โดยถือเป็นโปรชายจากแดนกิมจิที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์

ขณะที่ ชอย ที่ตอนนี้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่แดนลุงแซม เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้รับเกียรติในครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมาก ตอนผมเทิร์นโปร เอเชียน ทัวร์ คือสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน สำหรับผมแล้วการได้เป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์คือรางวัลตอบแทนที่ยอดเยี่ยม"

"เอเชียน ทัวร์ ยังมีโอกาสพัฒนาไปได้อีกมากกว่าหลายทวีปในโลก ส่วนตัวผมก็ตั้งใจว่าจะพยายามมาแข่งในเอเชียทุกปี เนื่องจากยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลยกับทัวร์นาเมนต์นอกเกาหลี ซึ่งนั่นคือเป้าหมายของผม" สวิงหนุ่มวัย 38 ปี กล่าว

ด้าน คลี ฮลา ฮาน ซีอีโอ เอเชียน ทัวร์ พูดถึง ชอย ว่า "เค.เจ. ชอย เป็นแรงบัลดาลใจให้กับผู้เล่นของเราหลายๆ คน เราภูมิใจที่เขาตอบรับคำเชิญในการเข้ามาเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ เขาแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นเอเชียก็สามารถประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลกได้เช่นกัน อีกทั้งเขายังมีส่วนช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ อีกด้วย"

สำหรับ ชอย นั้น เกิดมาในครอบครัวที่มีอาชีพทำนา โดยเติบโตที่เกาะวานโดซึ่งไม่ค่อยมีสนามกอล์ฟให้เล่นมากเท่าใดนัก แต่หลังจากได้คำแนะนำจากครูที่โรงเรียน ชอย ก็หันเหชีวิตมาเล่นกอล์ฟแบบเต็มตัวโดยศึกษาเกมการเล่นจากหนังสือที่ชื่อ "My way" ของ แจ็ค นิคลอส ก่อนเริ่มเข้ามาเล่นใน เอเชียน ทัวร์ เมื่อกลางทศวรรษที่ 90 จากนั้นถึงมาคว้าแชมป์ โคเรียน โอเพน ได้เมื่อปี 1999 ต่อด้วยการไปโลดแล่นใน เจแปน ทัวร์ โดย ชอย ผ่านการคัดเลือก คิวสคูล ได้รับ พีจีเอ ทัวร์ การ์ด เมื่อปี 1999
กำลังโหลดความคิดเห็น