xs
xsm
sm
md
lg

‘เลอบรอน’ สุดซึ้งแม้พลาดร่วมพิธี ‘โอบามา’ สาบานตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ซาบซึ้งใจกับสุนทรพจน์ของ บารัค โอบามา ในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นอย่างยิ่ง แม้ไม่มีโอกาสเดินทางไปเป็นสักขีพยานที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เป็นที่ทราบกันว่า เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ให้การสนับสนุน บารัค โอบามา ขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศสหรัฐอเมริกาคนที่ 44 ในที่สุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น โอบามา ก็กลายเป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของประวัติศาสตร์อเมริกันชนอย่างเป็นทางการ จากการเข้าสาบานตนที่รัฐสภาต่อหน้าประชาชนนับล้านที่มาให้กำลังใจ ณ วอชิงตัน ดี.ซี.

อย่างไรก็ตาม ด้วยภารกิจช่วยงานต้นสังกัดลุยยัดห่วงทางฝั่งตะวันตกทำให้ เลอบรอน ทำได้เพียงนั่งชมพิธีสาบานตนของ โอบามา พร้อมลูกชายอีก 2 คนในแอลเอ แต่แค่นี้ผู้เล่นวัย 24 ปีก็ซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งแล้ว “นี่เป็นวันที่มีความหมายยิ่งต่อเด็กๆ ชาวแอฟริกัน-อเมริกัน รวมถึงทุกๆ คน นี่จะเป็นวันที่ยิ่งใหญ่ไปชั่วนิรันดร์ วันนี้จะถูกบันทึกลงในหนังสืออยู่ในโรงเรียน ใช้ในห้องเรียน จะมีข้อสอบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว มันไม่ได้มีความหมายเพียงแค่วันนี้ แต่นี่จะเป็นวันที่ถูกจดจำไปตราบนานแสนนาน”

ด้าน สตีฟ ปากลิอูกา เจ้าของทีมบอสตัน เซลติกส์ ที่เข้าร่วมพิธีสาบานตนของ โอบามา พร้อมกับ เรย์ อัลเลน ชู้ตติงการ์ดของทีมกล่าวบ้าง “ผู้คนมารวมกันอยู่ที่นี่ เราสัมผัสได้ด้วยความรู้สึกถึงความมีสันติที่อยู่ท่ามกลางผู้คน ทุกคนต่างมีความหวังและปลาบปลื้มปิติ จากนี้หลายคนคงนำเอาสันติวิธีไปขับเคลื่อนกันต่อไป”

สำหรับ ปากลิอูกา ถือเป็นเจ้าของทีมที่ใจกว้างให้โอกาสโค้ชผิวสีขึ้นมาทำงานเป็นคนแรกในลีก NBA ทั้งนี้ยังดราฟท์ผู้เล่นผิวสีคนแรกเข้าสู่ลีกอีกด้วย

โดยพิธีสาบานตนที่ผ่านมา มีนักกีฬาผิวสีชั้นนำของโลกเข้าร่วมเป็นเกียรติแก่ โอบามา ไม่ว่าจะเป็น มูฮาหมัด อาลี ตำนานแห่งวงการหมัดมวย, แมจิก จอห์นสัน อดีตการ์ดทีเด็ด แอลเอ เลเกอร์ส, โทนี ดันจี อดีตหัวหน้าโค้ช อินเดียนาโปลิส โคลต์ส รวมถึง ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก
เลอบรอน ชมพิธีสาบานตนในโรงแรม
อาลี เดินทางมาเป็นสักขีพยานให้ โอบามา
จอห์นสัน ไม่พลาดโอกาสร่วมเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์
กำลังโหลดความคิดเห็น