xs
xsm
sm
md
lg

"เบล็ก-วีนัส-เซเรนา" ปลื้มใจ "โอบามา" ปธน.คนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บารัค โอบามา
เจมส์ เบล็ก , วีนัส และ เซรนา วิลเลียมส์ สามนักเทนนิสอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันต่างออกมาแสดงความปลื้มปิติหลังได้ชมการถ่ายทอดสดพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 44 ของบารัค โอบามา เมื่อวานนี้

เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 มการาคมตามเวลาประเทศไทย บารัค โอบามา ได้เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกา โดยสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้นำผิวสีคนแรกตลอดช่วงอายุสองร้อยกว่าปีของมหาอำนาจแห่งนี้

ส่งผลให้นักเทนนิสผิวสีชาวอเมริกันที่กำลังลงแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน อยู่ในเวลานี้ประทับใจกันถ้วนหน้าไล่ตั้งแต่ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 ของโลก กล่าวว่า "นี่คือช่วงเวลามหัศจรรย์ของประวัติสตร์อเมริกัน"

ด้านพี่สาว วีนัส ลิเวียมส์ มือ 6 ของโลกเสริมว่า "เหลือเชื่อมากที่สหรัฐอเมริกามีประธานาธิบดีผิวสี มันเเสดงถึงสังคมที่เท่าเทียมกันหลังจากประเทศของเราต้องพบกับความเจ็บปวดเกี่ยวกับการแบ่งแยกสีผิวมายาวนาน "

ในรายของ เจมส์ เบล็ก มือ 10 ของโลกกล่าวว่า "อเมริกันชนทุกคนกำลังร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เราจะมุ่งหน้าสู่ความเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกัน ขณะนี้ประเทศของเรากำลังประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ซึ่งถ้าจะหาใครสักคนมาช่วยแก้ไข เขาผู้นั้นก็คือ บารัค โอบามา"

ทั้งนี้ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งที่ผ่านมา เบล็ก ได้บริจาคเงินช่วยพรรคเดโมแครตของโอบามา รวมทั้งได้ลงคะเเนนให้ด้วย ขณะที่ คู่พี่น้องวิลเลียมส์ ไม่สามารถลงคะเเนนเลือกตั้งได้เนื่องจากนับถือลัทธิพยานพระยะโฮวา( Jehovah's Witnesses) ซึ่งมีบัญัญติว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง
เซเรนา - เบล็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น