xs
xsm
sm
md
lg

“ธงชัย” ควง “ประหยัด” ลุยมาเลเซียน โอเพนก.พ.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด (คนซ้าย) กับ ธงชัย ประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก รอยัล โทรฟี
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี เตรียมควงคู่กับ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ลงทำศึกโค-แซงชันระหว่าง เอเชียน กับ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่สนามซัวจานา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้ ธงชัย กับ ประหยัด จับคู่กันเก็บชัยชนะให้กับทีมเอเชียได้ทั้งในแบบโฟร์ซัมและโฟร์บอล ก่อนทั้งคู่จะชนะในแบบเดี่ยววันสุดท้ายอีก ช่วยให้ทีมเอเชียคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี ได้เป็นครั้งแรก เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ขณะที่ “โปรช้าง” เป็นเจ้าของแชมป์ มาเลเซียน โอเพน 2 สมัยในปี 2004 กับ 2005 อีกทั้งชัยชนะเมื่อปี 2004 ยังถือเป็นโปรไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการโค-แซงชันระหว่าง เอเชียน กับ ยูโรเปียน ทัวร์ ได้อีกด้วย

ซึ่ง ยอดสวิงจากจังหวัดลพบุรี พูดถึงรายการนี้ว่า "มาเลเซียน โอเพน เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ผมชอบมากที่สุดในทัวร์ เนื่องจากรู้สึกว่าผมจะเล่นได้ดีเสมอ ดังนั้นก็อยากจะคว้าโทรฟีแชมป์ได้อีกเป็นครั้งที่ 3 ชัยชนะทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมาผมทำได้ที่สนามซัวจานาฯ ดังนั้นผมคุ้นเคยกับสนามนี้ดี ตลอดจนสภาพแวดล้อมช่วยให้ผมมีสมาธิในการเล่นและผ่อนคลายอยู่เสมอ"

สำหรับ ธงชัย ถือเป็นผู้เล่นคนแรกใน เอเชียน ทัวร์ ที่เก็บเงินสะสมครบ 2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 70 ล้านบาท ตลอดจนครองสถิติคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ สูงสุด 10 รายการ โดยในปี 2008 สามารถชนะได้ 2 รายการติดต่อกันจากศึก เวียดนาม มาสเตอร์ส และ แคมโบเดียน โอเพน จนทำให้จบอันดับ 14 บนอันดับทำเงินสูงสุด ทั้งที่เล่นไปแค่ 11 รายการเท่านั้น

ขณะที่ ประหยัด เป็นเจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 6 รายการ และกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 10 ที่เก็บเงินสะสมครบ 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 35 ล้านบาท แต่ทว่าชัยชนะใน เอเชียน ทัวร์ รายการล่าสุดของ "ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ต้องย้อนไปไกลถึงศึก วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย เมื่อปี 2007 ส่วนปีที่แล้วคว้าแชมป์ เจแปน ทัวร์ ไปได้ถึง 3 รายการ

"การร่วมทีมเอเชียคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ยอดเยี่ยม” ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย กล่าว “ธงชัย กับ ผม ต่างเล่นกันได้ดีใน 2 วันแรก และผมกำลังตั้งตารอได้เล่นกับเขาอีกครั้ง รวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆ ด้วยในศึก มาเลเซียน โอเพน ต้นเดือนหน้า"

อนึ่งกอล์ฟรายการ “มาเลเซียน โอเพน” ถือเป็นทัวร์นาเมนต์แรกในเอเชียที่โค-แซงชัน กับ ยูโรเปียน ทัวร์ เมื่อปี 1999 โดยในปีนี้ถือเป็นหนึ่งในรายการของ “เรซ ทู ดูไบ” ที่มาแทนตำแหน่งทำเงินสูงสุดของ ยูโรเปียน ทัวร์ ด้วย โดยนักกอล์ฟ 60 อันดับแรกจะได้สิทธิ์ลงเล่นศึก “ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป” รายการที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 350 ล้านบาทในเดือนพฤศจิกายน
กำลังโหลดความคิดเห็น