xs
xsm
sm
md
lg

“เคซีย์” เชื่อเรซ ทู ดูไบเป็นศักราชใหม่วงการสวิงยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล เคซีย์
พอล เคซีย์ โปรมือดีจากอังกฤษ เชื่อมั่นว่าการประกาศจัด "เรซ ทู ดูไบ" (Race to Dubai) ของ ยูโรเปียน ทัวร์ ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ของวงการกอล์ฟยุโรปที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง

ในฤดูกาลหน้า ยูโรเปียน ทัวร์ จะเปลี่ยนการชิงชัยตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุดไปเป็นชื่อ เรซ ทู ดูไบ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่รายการสุดท้ายของปีศึก “ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป” ที่จะคัดเอาผู้เล่น 60 อันดับแรกไปตัดสินมือ 1 ยุโรปกันที่สนาม จูไมราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมชิงเงินรางวัลรวมถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 680 ล้านบาท

ซึ่งจากปรากฏการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เป็นที่คาดหมายกันว่าจะมีโปรใน พีจีเอ ทัวร์ ไม่น้อยที่จะหันมาให้ความสนใจและแบ่งเวลาลงแข่งใน ยุโรป มากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองมีสิทธิ์เล่นศึก ดูไบ เวิลด์ฯ ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก

ขณะที่ล่าสุด พอล เคซีย์ หนึ่งในสมาชิกทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป จากแดนผู้ดี ออกมาแสดงความยินดีถึงความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวที่ถือเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพเกมการแข่งขันใน ยูโรเปียน ทัวร์ "ผมคิดว่ามันเป็นศักราชใหม่ของวงการกอล์ฟยุโรปเลยทีเดียว เนื่องจากตอนนี้เริ่มมีการพูดถึงผู้เล่นจากสหรัฐฯ บางคนที่อยากมาเล่นในยุโรปมากขึ้น ทั้ง ฟิล มิคเคลสัน และ แอนโธนี คิม ซึ่งมันยอดเยี่ยมมากและเป็นประโยชน์ต่อ ยูโรเปียน ทัวร์ โดยตรง"

"สิ่งที่ ยุโรป ยังขาดไปก็คือการไม่มีผู้เล่นจากฝั่งสหรัฐฯ มาเล่นที่นี่บ่อยนัก ซึ่งหากเราสามารถโน้มน้าวพวกเขาได้ ก็ถือเป็นการดีที่ทำให้ ทัวร์ แข็งแกร่งขึ้น"

อย่างไรก็ตาม เคซีย์ ยืนยันว่าจะลงแข่งทั้ง ยูโรเปียน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลหน้า พร้อมให้ความสำคัญกับรายการเมเจอร์มากที่สุดอยู่เหมือนเดิม "คุณสามารถเล่นได้ทั้งสองทัวร์ แต่ผมจะเป็นสมาชิกของ พีจีเอ ทัวร์ เป็นหลักในปีหน้า ซึ่งก็คงต้องวางแผนให้ดีเพื่อรักษาสภาพร่างกายให้สดอยู่เสมอ"

"รายการระดับเมเจอร์ยังมีความสำคัญที่สุดสำหรับผู้เล่นทุกคนรวมทั้งตัวผมด้วย ดังนั้นคุณจะลงแข่ง ทัวร์ ไหน ในช่วงใด ก็ต้องดูโปรแกรมของเมเจอร์เป็นหลัก" เคซีย์ กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น