xs
xsm
sm
md
lg

“การ์เซีย” ปะทะ “แฮร์ริงตัน” 3 โปรไทยร่วมสวิงอาบูดาบีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์จิโอ การ์เซีย
เซอร์จิโอ การ์เซีย กับ พาเดรก แฮร์ริงตัน 2 ยอดโปรระดับชั้นนำของโลก เตรียมประเดิมปี 2009 ด้วยการลงปะทะกันในศึก “อาบู ดาบี แชมเปียนชิป” ระหว่างวันที่ 15-18 มกราคมนี้ ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี, “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช และ “เจ้าหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ เป็น 3 สวิงชาวไทย ที่ร่วมชิงชัยเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 70 ล้านบาทด้วย

โดยในรายของ การ์เซีย โปรมือ 2 ของโลก มีโอกาสเขี่ย ไทเกอร์ วูดส์ ลงจากมือ 1 ของโลก หลังจากยอดสวิงชาวอเมริกันจำเป็นต้องหยุดพักรักษาอาการเจ็บเข่าไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ซึ่ง “เจ้าพญาเสือ” ไม่น่าจะกลับมาลงแข่งได้ก่อนเดือนมีนาคมนี้

ขณะที่ แฮร์ริงตัน โปรชาวไอริชมือ 4 ของโลก หวังจะรักษาฟอร์มการเล่นอันสุดยอดเหมือนเมื่อปี 2008 ที่เหมาแชมป์เมเจอร์อย่าง ดิ โอเพน และ พีจีเอ แชมเปียนชิป ไปครองได้ อย่างไรก็ตามยอดก้านเหล็กทั้ง 2 คน กลับมีการเตรียมตัวก่อนเปิดฤดูกาลต่างกันอย่างสุดขั้ว โดย โปรจากแดนกระทิงดุ เลือกที่จะให้เวลากับการพักผ่อน ส่วน แฮร์ริงตัน ฟิตซ้อมอย่างหนักระหว่างช่วงหยุดปีใหม่เพื่อให้ร่างกายแข็งแกร่งขึ้นในปีนี้

โดย การ์เซีย ที่เป็นผู้นำใน “เรซ ทู ดูไบ” หลังจากคว้าแชมป์แรกของปฏิทินปี 2009 เมื่อปีที่แล้ว รายการ เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เมืองจีน บอกว่า "ผมได้พักอย่างเต็มที่ ซึ่งคิดว่าจำเป็นมาก เนื่องจากมีอาการเส้นเอ็ดยึดที่ข้อมือซ้าย ดังนั้นจึงอยากจะพัก และเพิ่งกลับมาเริ่มซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อเตรียมตัวลงเล่น 3 รายการติดต่อกันที่ดินแดนตะวันออกกลาง (1 รายการที่ประเทศการ์ตา และ 2 รายการที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)"

นอกจากนี้ การ์เซีย ยังได้พูดถึงประเด็นเรื่องของโอกาสที่จะได้ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก ว่า "มันอาจเกิดขึ้น แต่ผมแค่อยากเล่นให้ดีก็เท่านั้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไร ผมไม่ได้ให้ความสนใจกับมันมากนัก การเป็นมือ 1 ของโลกไม่ใช่เป้าหมาย เนื่องจากเป้าหมายของผมอยู่ที่การคว้าแชมป์เมเจอร์ต่างหาก ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงผมได้แม้ตอนที่ขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลก และต่อให้ได้เป็นมือ 1 ของโลกผมก็ยังจะเป็น การ์เซีย คนเดิม"

ส่วน แฮร์ริงตัน เปิดเผยว่าใช้เวลาในช่วงวันหยุดพักคริสต์มาสต่อเนื่องปีใหม่กับครอบครัวที่ประเทศแอฟริกาใต้ ด้วยการเร่งฝึกซ้อมฟิตร่างกายในโรงยิม "ผมมีเป้าหมายหลายอย่าง ซึ่งบางอย่างก็น่าจะทำได้ แต่บางอย่างก็ดูจะยากไปเสียหน่อย แต่บอกไม่ได้หรอกว่ามันคืออะไร ปีที่แล้วเป็นปีที่สุดยอดมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตั้งเป้าหมายในปีนี้ได้ยาก ดังนั้นจึงอยากแค่พยายามมีสมาธิอยู่กับการพัฒนาเกมการเล่นของตัวเอง"

"ผมมีร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้น เพื่อช่วยในเรื่องของอาการเจ็บคอ ที่เป็นปัญหามาตลอดในช่วงหลัง ผมเข้าโรงยิมตอนที่หยุดพักเพื่อฟิตร่างกาย นอกจากนี้ยังฝึกการสวิงด้วย โดยเฉพาะพวกการเล่นที่ยังเป็นจุดอ่อน ซึ่งตอนนี้คิดว่าทำได้ดีขึ้นในหลายๆ ส่วน และลดความผิดพลาดของการตีได้มาก โดยเฉพาะการเล่นลูกในบังเกอร์ หากทำสภาพจิตใจได้เหมือนเมื่อปีที่แล้ว ผมจะเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นอย่างแน่นอนในปีนี้"

สำหรับโปรไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วย นำมาโดยพี่ใหญ่อย่าง ธงชัย ใจดี ที่เพิ่งช่วยทีมเอเชียคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี ได้เป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเตรียมลงเล่น ยูโรเปียน ทัวร์ ปีนี้เป็นฤดูกาลที่ 7 ทั้งนี้ “โปรช้าง” ถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ จากศึก มาเลเซียน โอเพน เมื่อปี 2004 และ 2005 ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว สวิงจากจังหวัดลพบุรี หลุดออกไปได้อันดับ 68 ในตารางทำเงินสูงสุด ส่วนฤดูกาลนี้ลงเล่นไปแล้ว 1 รายการคือ ฮองกง โฮเพน ได้อันดับ 19

ตามมาด้วย 2 โปรรุ่นน้องอย่าง “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช จอมตีไกลเจ้าของฉายา “คิงคอง” ที่คว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ทีซีแอล คลาสสิค ที่เมืองจีน เมื่อปี 2007 โดยในฤดูกาล 2009 ลงเล่นไปแล้ว 2 รายการ ผลงานจบอันดับ 31 จากศึก เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ และอันดับ 83 จากศึก ฮองกง โอเพน โดยตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 64 ใน เรซ ทู ดูไบ ขณะที่ “เจ้าหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ โปรดาวรุ่งวัย 20 ปีจากจังหวัดจันทบุรี เป็นโปรไทยคนแรกที่ผ่านการคัดเลือก คิว-สคูล ได้ ยูโรเปียน ทัวร์ การ์ด ในปีนี้ ลงเล่นไปแล้ว 1 รายการ ได้อันดับ 63 จากศึก ฮองกง โอเพน

อนึ่งกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “อาบู ดาบี แชมเปียนชิป 2009” ที่สนามอาบู ดาบี กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 70 ล้านบาท นอกจาก การ์เซีย, แฮร์ริงตัน และ 3 โปรจากเมืองไทยแล้ว ยังมีโปรระดับชั้นนำเข้าร่วมมากมาย อาทิ เฮนริค สเตนสัน โปรสวีดิชมือ 8 ของโลก, เทรเวอร์ อิมเมลแมน แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส, มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ จอมเก๋าจากสเปน และ “แชมป์เก่า” มาร์ติน เคย์เมอร์ ดาวรุ่งจากเยอรมนี
พาเดรก แฮร์ริงตัน
ธงชัย ใจดี
ชัพชัย นิราช
ชินรัตน์ ผดุงศิลป์
กำลังโหลดความคิดเห็น