xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ทำใจไล่ไม่ทัน ทำ 3 อันเดอร์ฯ สวิงวอลโวฯ รอบสาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย พัตต์โบกีในหลุม 18
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ทำใจยอมรับหมดโอกาสลุ้นแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ ออฟ เอเชีย สมัยที่ 3 แล้ว หลังทำ 3 อันเดอร์พาร์ในรอบที่สาม

เมื่อช่วงเช้า ธงชัย ออกรอบคู่กับ อาร์เตมิโอ มุรากามิ จากฟิลิปปินส์ ซึ่งผลปรากฏว่า "โปรช้าง" ที่สกอร์รวมเกินอยู่ 3 โอเวอร์พาร์ ทำผลงานได้ดีขึ้น ด้วยการทำ 4 เบอร์ดีในหลุม 4, 7, 11 และ 13 ก่อนจะมาพลาดออกโบกีในหลุม 18 ไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ สวิงหนุ่มฟอร์มร้อนแรงที่ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์ได้ถึง 2 รายการติดต่อกันนั่นคือ เวียดนาม มาสเตอร์ส และ แคมโบเดียน โอเพน ทำได้ 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมกลับมาเป็นอีเวนพาร์

ขณะที่หลังจากเล่นจบ 18 หลุม โปรวัย 38 ปี ที่ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งก่อนหน้าการแข่งขันจะเริ่ม ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว Mgr sport ว่า "วันนี้เล่นได้ดีทั้งลูกไดร์ฟและการตีด้วยเหล็ก ซึ่งก็เล่นดีมาโดยตลอด ก่อนจะมาหลุดโบกีในหลุมสุดท้ายหลุมเดียว แต่โดยรวมก็พอใจกับเกมของตัวเอง วันนี้เล่นยากเหมือนกันเพราะกรีนแข็ง อีกทั้งธงยังปักยากอีกต่างหาก ดังนั้นทำสกอร์ 3 วันมีอีเวนพาร์ก็พอใจแล้ว โดยเฉพาะการเรียกฟอร์มกลับมาทำ 3 อันเดอร์ฯ ได้ อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้สกอร์ห่างจากกลุ่มผู้นำมากแล้ว แต่ก็จะพยายามเล่นให้ดีอีกหนึ่งวันที่เหลือ"

"ตอนนี้ผมเริ่มเหนื่อยเพราะเล่นติดๆ มาหลายสัปดาห์ ผมเล่นเป็นปกติเหมือนเดิมทุกวัน แผนการเล่นเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสเท่านั้น เพียงแต่ว่าวันนี้ผมตีเหล็กเข้าไปดีและเก็บสกอร์ได้ แต่ถ้าไม่มีโอกาสก็พยายามจะเล่นปลอดภัยไว้ก่อน" เจ้าของแชมป์วอลโวฯ เมื่อปี 2003 และ 2006 กล่าว

ขณะที่ "เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ โปรดาวรุ่งอนาคตไกลที่เพิ่งได้เป็นคนไทยคนแรกที่ผ่านการคัดเลือกคิวสคูล ได้รับทัวร์ การ์ด ของยูโรเปียน ทัวร์ ในฤดูกาล 2009 เครื่องร้อนแล้วหลังจากก่อนหน้านี้ตีอีเวนพาร์มา 2 วัน โดยวันนี้ทำ 3 เบอร์ดี กับอีก 1 อีเกิลในหลุม 4 พาร์ 5 และเสียไปเพียงแค่โบกีเดียว เก็บสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์

โดย สวิงหนุ่มวัย 20 ปี กล่าวว่า "เมื่อคืนพ่อโทรศัพท์มาแนะนำให้ทำสกอร์ในหลุมพาร์ 5 ซึ่งวันนี้ก็ทำได้จริงๆ โดยได้มา 1 อีเกิลกับอีก 1 เบอร์ดี วันนี้ตีเหล็กได้ดี ส่วนลูกพัตต์ก็พอใช้ได้ แต่มีปัญหากับการเล่นในช่วง 9 หลุมหลัง เนื่องจากมีลมแรง จนทำให้เสียโบกีไปในหลุม 13"

นอกจากนี้ "เจ้าหนึ่ง" ยังอธิบายถึงสาเหตุที่เปลี่ยนมาใช้พัตเตอร์พัตต์เบอร์ดีจากขอบกรีนลงไปในหลุมที่ 18 ทั้งที่ตอนแรกกำลังจะชิพด้วยล็อบเวดจ์ ว่า "ผมมาเปลี่ยนใจในช่วงนาทีสุดท้าย เนื่องจากหากพัตต์จะได้พาร์แน่นอน อีกทั้งหญ้าบริเวณนั้นยังไม่ยาวมาก ขอเพียงสโตรกให้แรง ซึ่งก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง"

"ส่วนแผนการเล่นในวันพรุ่งนี้ก็คงเหมือนเดิมคือเล่นเกมบุก ผมบุกตั้งแต่วันแรกอยู่แล้วเนื่องจากเป็นสไตล์การเล่นของผม แต่ 2 วันแรกไม่มีจังหวะทำสกอร์เท่านั้นเอง ส่วนรอบสุดท้ายอยากทำให้ได้สัก 5-6 อันเดอร์ฯ" ชินรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น