xs
xsm
sm
md
lg

"ชินรัตน์" ยังหวังจบท็อป 10 แม้ตีอีเวนพาร์รอบแรกวอลโวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหนึ่ง ชินรันต์ ผดุงศิลป์
"เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ โปรดาวรุ่งชาวไทย ยังหวังว่าจะสามารถจบอยู่ในท็อป 10 ของศึก วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ได้ แม้ว่าจะทำสกอร์ได้แค่อีเวนพาร์ในรอบแรกก็ตาม

เข้าสู่วันแรกของการแข่งขันแล้ว สำหรับกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล 2008 "วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย" ที่สนามไทย คันทรี คลับ ระยะ 7,094 หลา พาร์ 72 ชิงเงินรางวัล 7.5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 26 ล้านบาท

โดยหลังจากผ่านไปครึ่งทาง ผลปรากฎว่าผู้นำตกเป็นของ เนเวน เบสิค จากออสเตรเลีย ที่เล่นจบไปแล้วทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ ขณะที่โปรไทยที่เล่นจบ 18 หลุมไปแล้วไม่มีใครทำสกอร์อันเดอร์พาร์ได้เลย โดย ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ สวิงดาวรุ่งวัย 20 ปี ทำดีที่สุดแค่เพียงอีเวนพาร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม "เจ้าหนึ่ง" ที่เพิ่งผ่านการคัดเลือกคิวสคูลเข้าไปเล่น ยูโรเปียน ทัวร์ ในฤดูกาลหน้า มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับจบอยู่ในท็อป 10 ของการแข่งขันได้ "ผิดหวังอยู่เหมือนกันที่ทำผลงานได้ไม่ดีในวันนี้ โดยเฉพาะการตีไดร์ฟเวอร์ไม่ดีเลย ผมไปออกโบกีตั้งแต่หลุมแรก โดยทีออฟไปติดต้นไม้ทางด้านขวา แต่ยังดีที่ลูกชิพกับลูกพัตต์ยังทำได้ดีอยู่ ปีนี้สนามยากมากทั้งลมแรง และกรีนที่แข็ง ผมคิดว่าหากทำสกอร์ได้ 6 อันเดอร์พาร์ ก็น่าจะได้จบอยู่ในท็อป 10 ซึ่งถือเป็นเป้าหมายของผม ผมคิดว่าปีนี้ผู้ชนะจะทำสกอร์ได้ไม่มากนัก ผมว่าไม่น่าจะเกิน 10 อันเดอร์พาร์"

"ส่วนแผนการเล่นในวันพรุ่งนี้ ก็คงไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมาก โดยตีตามเกมของเรา สนามนี้ยากมาก คงได้แค่รอจังหวะทำสกอร์เท่านั้น"

ด้าน "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ที่วันนี้ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ กล่าวด้วยอารมณ์เซ็งๆ ว่า "วันนี้ผลงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยมีโอกาสพัตต์เบอร์ดีระยะใกล้ในหลายหลุมแต่ก็ทำไม่ได้ ในช่วง 9 หลุมแรกตีไม่ได้เลย แต่ก็ค่อยๆ กลับมาในช่วง 9 หลุมหลัง ส่วนพรุ่งนี้จะพยายามตีอันเดอร์พาร์ให้ได้ ส่วนตัวไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไรไว้ เนื่องจากฟอร์มในช่วงหลังก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว แค่อยากจะเรียกเกมการเล่นที่ดีแบบแต่ก่อนให้กลับมาเพื่อสู้ศึกในปีหน้ามากกว่า "

ส่วน "เจ้าทีม" พิพัฒน์พงษ์ แนวสุข สวิงดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 18 ปีเจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ครั้งล่าสุด ที่เป็น 1 ใน 6 นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้รับเชิญลงเล่นรายการนี้ด้วย โดยทำสกอร์เกิน 3 โอเวอร์พาร์ ก็พูดถึงประสบการณ์ที่ได้รับว่า "ภูมิใจมาก เพราะถือเป็นการลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่สุดในชีวิต ซึ่งก็หวังว่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปให้ได้มากที่สุด ส่วนผลงานวันนี้ในฐานะมือใหม่ก็พอใจ แต่ยอมรับว่าลมเป็นปัญหามาก พรุ่งนี้ต้องเล่นให้ละเอียดขึ้น ต้องดูแรงลมให้ดี มั่นใจว่าจะตีดีขึ้นทุกๆ วัน และจะพยามยามทำให้ดีที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น