xs
xsm
sm
md
lg

“โปรหมาย” นำทัพสวิงไทยสู้ศึกเอเชียแปซิฟิกฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โปรหมาย” ประหยัด มากแสง โปรมือ 75 ของโลก นำทัพสวิงไทยซึ่งประกอบด้วย ชัพชัย นิราช, พรม มีสวัสดิ์, ถาวร วิรัชจันทร์, เชาวลิต ผลาผล และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ลงสู้ศึก เอเชีย แปซิฟิก พานาโซนิก โอเพน ที่สนามอิบารากิ คันทรี คลับ พาร์ 70 ระยะ 7,040 หลา เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัล 1.85 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 61 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายนนี้
โปรหมาย ประหยัด มากแสง รั้งอันดับ 2 ทำเงินสูงสุด เจแปน ทัวร์
เนื่องจากรายการนี้เป็นโคเซกชั่นระหว่าง เอเชียน ทัวร์ กับ เจแปน ทัวร์ จึงทำให้เต็มไปด้วยสตาร์ของทั้ง 2 ทัวร์ อาทิ มาร์ค บราวน์ อันดับ 1 ทำเงิน เอเชียน ทัวร์ จากนิวซีแลนด์, อาร์จุน อัตวาน จากอินเดีย และเหลียง เวน ชง จากจีน ขณะที่ตัวแทนจาก เจแปน ทัวร์ ที่น่าจับตามองคือ อาโย อิชิคาวา โปรดาวรุ่งเจ้าถิ่นเจ้าของฉายา “ไทเกอร์ วู้ดส์ แห่งแดนอาทิตย์อุทัย”

นอกจากนี้ยังมีอดีตแชมป์รายการเมเจอร์อย่าง อังเคล คาเบรรา แชมป์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2007 จากอาร์เจนตินา และ เฟรด คับเพิล แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 1992 ชาวอเมริกันอีกด้วย

ขณะที่ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย ตั้งเป้าหมายคว้าแชมป์รายการที่ 3 ใน เจแปน ทัวร์ ปีนี้ ตลอดจนต้องการชนะอันดับทำเงินสูงสุดของ เจแปน ทัวร์ อีกด้วย เนื่องจากตอนนี้ ยอดโปรจากหัวหิน รั้งอยู่อันดับ 2 รองจาก ชินโกะ คาทายามา สวิงจากแดนซากุระ

"หากผมได้อันดับ 1 ทำเงินสูงสุดในญี่ปุ่น ผมก็มีโอกาสได้เล่นครบทั้ง 4 รายการเมเจอร์ในปีหน้า ผมได้ความมั่นใจมามากจาก พีจีเอ แชมเปียนชิป แต่ใน 2 วันต่อจากนี้ ผมกำลังมุ่งมั่นอยู่กับการได้ออกรอบท่ามกลางผู้ชมมากมายร่วมกับ อาโย อิชิคาวา โปรเจ้าถิ่น ปีนี้ผมชนะมาแล้ว 2 รายการ ดังนั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้แชมป์ที่ 3 กับการเล่นรายการนี้" โปรหมาย ที่เพิ่งสร้างผลงานจบอันดับ 15 เมเจอร์รายการ พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กล่าว

ด้าน อาโย อิชิคาวา โปรดาวรุ่งวัย 17 ปี ที่ถูกสื่อท้องถิ่นยกให้เป็น “พญาเสือแห่งญี่ปุ่น” กล่าวขอบคุณแรงสนับสนุนจากบรรดาสื่อมวลชน พร้อมระบุว่าตนเองยังไม่เก่งถึงขนาดนั้น "ผมอยากขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยเชียร์ ทำให้ผมมีแฟนกอล์ฟมากมายที่ติดตาม ผมเป็นหนี้บุญคุณทุกคน ทั้งนี้แรงเชียร์เหล่านั้นไม่ได้ทำให้ผมกดดันเลย อย่างไรก็ตามแฟนๆ ก็ยังบอกให้ผมสู้อยู่ตลอดอยู่แล้ว"

"ผมยังต้องเรียนรู้อีกมากในทุกสัปดาห์ และดีใจที่มีคนเรียกว่าเป็น ไทเกอร์ วู้ดส์ แห่งญี่ปุ่น แต่ตอนนี้ผมยังเป็นผู้เล่นที่ไม่ดีพอ และยังต้องพัฒนาเกมการเล่นของตัวเองอีกมาก" อิชิคาวา ทิ้งท้าย

ส่วนอีกหนึ่งสวิงจากเมืองไทย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี อดีตเบอร์หนึ่ง เอเชียน ทัวร์ 2 สมัย เตรียมลงหวด ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ควินน์ อินซูแรนซ์ บริติช มาสเตอร์ส ที่สนามเบลฟราย ประเทศอังกฤษ ชิงเงิน 1.8 ล้านยูโรหรือประมาณ 90 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น