xs
xsm
sm
md
lg

“เดลีย์” เผยอยากย้ายมาเล่น ยูโรเปียน ทัวร์ บ้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น เดลีย์ สวิงชาวอเมริกัน
จอห์น เดลีย์ อดีตสตาร์นักกอล์ฟจอมตีไกล เอ่ยปากบอกกำลังมีแผนย้ายข้ามฟากมาเล่นใน ยูโรเปียน ทัวร์ ปีหน้า แม้จะล้มเหลวตลอดการเล่นในช่วงหลังก็ตาม

ทั้งนี้ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ ได้แก่ พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปี 1991 และ บริติช โอเพน เมื่อปี 1995 มีปัญหาหลายอย่างรุมเร้ามากมายตลอดช่วงหลังมานี้ ทั้งประเด็นเรื่องของการติดเหล้า, ติดการพนัน ไปจนถึงความล้มเหลวในชีวิตครอบครัว เป็นสาเหตุทำให้ในปีนี้ โปรวัย 42 ปีชาวมะกันไม่ผ่านการตัดตัวถึง 9 จาก 16 รายการที่ลงแข่ง แถมเพิ่งทำเงินไปได้เพียง 56,017 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1.8 ล้านบาทเท่านั้น

ทว่าล่าสุด เดลีย์ ออกมาเปิดเผยว่ากำลังคิดจะย้ายมาเล่นใน ยูโรเปียน ทัวร์ "ผมคิดว่าตัวเองยังมีโอกาสที่จะได้เล่นในยุโรป ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ดีเนื่องจากมีผู้เล่นเก่งๆ อยู่มากมาย"

นอกจากปัญหาเรื่องชีวิตส่วนตัวแล้ว เดลีย์ ยังมีอาการบาดเจ็บซี่โครงอยู่ด้วยที่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นจนทำให้อันดับโลกตอนนี้ตกรูดไปอยู่ที่ 737 ของโลกแล้ว อีกทั้งปีนี้ยังทำผลงานได้ดีที่สุดเพียงแค่การจบอันดับ 40 ในรายการวิคกิ้ง คลาสสิค ตลอดจนไม่สามารถจบ 10 อันดับแรกมา 3 ปีแล้ว

ซึ่งอดีตหนึ่งในโปรที่ตีได้ไกลที่สุดใน พีจีเอ ทัวร์ ยอมรับว่า “ตอนนี้ผมได้แต่มองคนอื่นหวดลูกไปได้ไกลกว่า ซึ่งมันผิดปกติมาก”

สำหรับ เดลีย์ นั้น ได้แชมปฺพีจีเอ ทัวร์ 5 รายการ แม้จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากมาย แต่ก็เป็นผู้เล่นขวัญใจคนหนึ่งของแฟนกอล์ฟ เนื่องจากสไตล์การเล่นที่ดุดัน ซึ่งไฮไลท์สำคัญในอาชีพนักกอล์ฟของ เดลีย์ อยู่ที่การพลิกคว้าแชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปี 1991 ในฐานะมวยแทนของ นิค ไพรซ์ ที่ถอดตัวออกไปในนาทีสุดท้ายก่อนแข่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น