xs
xsm
sm
md
lg

แอลพีจีเอระส่ำ! สปอนเซอร์ถอนเป็นรายที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคโรลีน บิเวนส์ ผู้แทนของ แอลพีจีเอ
แอลพีจีเอ ทัวร์ สูญเสียผู้สนับสนุนหลักไปอีกหนึ่งรายแล้ว เมื่อบริษัท “เอดีที” (ADT) ตัดสินใจไม่ต้องสัญญา และจะเป็นผู้สนับสนุนหลักศึก เอดีที อินเตอร์เนชั่นแนล ปีนี้เป็นปีสุดท้าย

ทั้งนี้ศึก เอดีที อินเตอร์เนชั่นแนล ถือเป็นทัวร์ราเมนท์สำคัญรายการสุดท้ายของปฏิทินประจำปีของ แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยเริ่มจัดแข่งเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2001 และพัฒนาขึ้นมาเป็นหนึ่งในรายการไฮไลท์ ด้วยการคัดเอาผู้เล่น 30 คนมาลงแข่งก่อนตัดตัวเหลือเพียง 8 คนได้เล่นในวันสุดท้าย โดยผู้ชนะจะได้รับเงินถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 34 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามล่าสุด เอดีที ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันภัย สปอนเซอร์หลักของรายการนี้ยืนยันแล้วว่าจะสนับสนุนเป็นปีสุดท้าย และไม่ยอมเปิดเผยถึงเหตุผลของการตัดสินใจไม่ต่อสัญญาในครั้งนี้

จากการถอนตัวในครั้งนี้ของ เอดีที แน่นอนว่าต้องส่งผลกระทบต่อ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ปีนี้เสียสปอนเซอร์หลักไปแล้วถึง 4 ราย อาทิ แม็คโดนัลด์ ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักศึกเมเจอร์รายการ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป และ เซฟเวย์ ที่จะลดการสนับสนุนการแข่งขันแอลพีจีเอเหลือเพียงแค่รายการเดียวในปีหน้า เป็นต้น

"เราผิดหวังมากที่ เอดีที จะไม่เป็นสนับสนุนเราอีกต่อไปหลังจบปี 2008 แต่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับ เอดีที เพื่อทำให้อีเวนท์ในปี 2008 นี้ประสบความสำเร็จมากที่สุด" แคโรลีน บิเวนส์ ผู้แทนของ แอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าว

นอกจากนี้ บิเวนส์ ยังเปิดเผยอีกว่าตอนนี้ แอลพีจีเอ กำลังดำเนินการเจรจาอยู่กับหลายบริษัทเพื่อให้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น