xs
xsm
sm
md
lg

“โอชัว” ค้านกฎบังคับพูดอังกฤษของแอลพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนา โอชัว โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน
ลอเรนา โอชัว นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างแรงกับนโยบายใหม่ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่กำหนดให้โปรกอล์ฟทุกคนจะต้องสามารถพูดภาษาอังกฤษได้มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมกับชี้ว่าการตัดสินเพื่อจะให้สิทธิ์หรือไม่ควรคำนึงผลงานการลงแข่งขันของโปรแต่ละรายมากกว่า

"ฉันคิดว่ามันเป็นกฎที่เกินกว่าเหตุไปเสียหน่อย" โอชัว แสดงความเห็นเป็นภาษาอังกฤษ เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องนี้ระหว่างเข้าร่วมงานการกุศลที่บ้านเกิดของตนเองในประเทศเม็กซิโก

ขณะที่มีหลายฝ่ายออกมาวิจารณ์ว่าการออกกฎนี้ของ แอลพีจีเอ มีเป้าหมายไปที่บรรดาโปรสาวจากเกาหลีใต้ที่ปัจจุบันเป็นชาติที่ครองสัดส่วนในทัวร์มากที่สุด โดยมือ 1 ของโลกแก้ต่างให้กับโปรจากแดนกิมจิด้วยว่า "ฉันคิดว่าพวกเขา (โปรจากเกาหลีใต้) ก็มีการปรับตัวเช่นกันและพวกเขาก็พยายามที่จะพูดกับโปรกอล์ฟชาติอื่นๆกันมากขึ้น ฉันคิดว่าพวกเขาทำได้ดีเพียงพอแล้ว" จากการตรวจสอบพบว่ามีโปรกอล์ฟทั้งหมด 121 รายจาก 26 ประเทศที่ร่วมแข่งขันในทัวร์ โดยเป็นโปรจากเกาหลีใต้เสีย 45 ราย

แอลพีจีเอ ทัวร์ จะเริ่มใช้กฎดังกล่าวในปี 2009 เพื่อต้องการให้โปรสาวที่เข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์พูดภาษาอังกฤษในการกล่าวแนะนำถ้วยรางวัลและการให้สัมภาษณ์นักข่าวเนื่องด้วยเหตุผลเชิงพาณิชย์ โดยโปรกอล์ฟที่เป็นสมาชิกของทัวร์มาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปีจะถูกระงับสิทธิ์ชั่วคราวก่อนถ้าหากไม่ผ่านการทดสอบทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ แต่สำหรับผู้เล่นใหม่จะถูกตัดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น