xs
xsm
sm
md
lg

“คิม” หวดเกิน 1 โอเวอร์ฯแต่คว้าแชมป์สวิงลองส์ดรักส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม อิน-ยุง โปรสาวเกาหลีใต้คว้าแชมป์
คิม อิน-ยุง โปรสาวเกาหลีใต้คว้าแชมป์รายการลองส์ ดรักส์ ชาลเลนจ์ หลังมีสกอร์รวมอยู่ที 10 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า อังเจลา สแตนฟอร์ด โปรสหรัฐฯที่ตามมาเป็นอันดับสองอยู่ 3 สโตรก

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ลองส์ ดรักส์ ชาลเลนจ์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 40 ล้านบาท) ที่สนาม แบล็กฮอก คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,212 หลา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ผลปรากฎว่า คิม อิน-ยุง โปรสาวแดนกิมจิ แม้รอบนี้จะตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์จนทำให้สกอร์รวมลดลงเหลือ 10 อันเดอร์พาร์ แต่ แองเจลา สแตนเฟอร์ด โปรเจ้าถิ่นที่ตามมาเป็นอันดับสองในรอบก่อนก็ทำผลงานไม่ดีเช่นกันเมื่อตีเกินไปถึง 3 โอเวอร์พาร์ ทำให้ คิม คว้าแชมป์ไปครองโดยมีสกอร์รวมเหนือกว่า 3 สโตรก พร้อมรับเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5.9 ล้านบาท)

ทั้งนี้ สาวคิม ที่มาเร่งทำเบอรดี้ได้ใน 2 หลุมสุดท้าย กล่าวว่า "ก่อนลงเล่นวันสุดท้าย ฉันแค่ต้องการเล่นตามแผนที่วางไว้โดยตีให้อยู่ในแฟร์เวย์และออนกรีน ตลอดจนพยายามสร้างโอกาสให้ตัวเอง แต่เมื่อออกไปเล่นฉันกลับฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอด ส่วนใน 3 หลุมสุดท้าย ตอนที่นำอยู่ 2 สโตรกและขออีกแค่ 1 เบอร์ดี้เท่านั้นจาก 2 หลุม ไม่อย่างนั้นฉันอาจไม่ได้แชมป์ก็ได้ ดังนั้นฉันต้องการแค่ 1 เบอร์ดี้ แต่โชคดีที่ทำได้ตั้ง 2 เบอร์ดี้"

นอกจากนี้ เธอยังพูดถึงคืนก่อนลงเล่นวันสุดท้ายว่า "ฉันนอนไม่หลับเลย พยายามนอนฟังเพลงแต่ก็ไม่ช่วยอะไร พยายามหยิบจับอะไรมาขีดๆ เขียนๆ แล้ว แต่ก็หยุดคิดถึงการแข่งขันในวัยรุ่งขึ้นไม่ได้ เมื่อคืนนี้ฉันได้นอนไปแค่ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง"

ด้านผลงานของโปรรายอื่น เจิง หยาหนี ดาวรุ่งชาวไต้หวัน จบรายการด้วยอันดับที่ 3 หลังจากหวดเพิ่มไม่ได้ทำให้สกอร์มี 6 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม ขณะที่ ลอเรนา โอชัว โปรมือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน ก็ตีเข้ามาที่อีเวนต์พาร์เช่นกัน ทำให้สกอร์อยู่คงเดิมที่ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 4 ด้านแชมป์เก่า ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน จากนอร์เวย์ ก็หวดเพิ่มไม่ได้เช่นกัน สกอร์รวมมี 3 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 19 ร่วมเช่นเดียวกับ พอลลา เครเมอร์ โปรสาวสหรัฐฯ ที่หวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น