xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าโจ๊ก" เผยกินยาแก้ปวดก่อนฮึดคว้ารองแชมป์วอลโวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัพชัย
ชัพชัย นิราช รองแชมป์กอล์ฟรายการ "วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย 2008" หมาดๆ ออกมาเผย ต้องอาศัยกินยาแก้ปวด เนื่องจากเจ็บไหล่ ก่อนกัดฟันกู้หน้าให้กับบรรดาโปรไทยได้สำเร็จ พร้อมตั้งเป้ารักษาทัวร์การ์ด ยูโรเปียน ทัวร์ ให้ได้ในฤดูกาลหน้า

ศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2008 ปิดฉากอย่างเป็นทางการ หลังจาก ลาม ชิห์ บิง โปรจากสิงคโปร์ คว้าแชมป์ "วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย 2008" ไปครองด้วยสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ ส่วนรองแชมป์ตกเป็นของ ชัพชัย นิราช ที่สกอร์ตามหลังแชมป์ 2 สโตรก ทั้งที่ออกสตาร์ตไม่ดีด้วยการออกดับเบิลโบกีตั้งแต่หลุมแรก แต่ก็ทำได้ดีในช่วง 9 หลุมหลังด้วยการระเบิดฟอร์มทำ 5 เบอร์ดี

หลังเกม ชัพชัย มือ 2 เอเชียน ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว เผยว่า "วันนี้มีอาการเจ็บที่ไหล่ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวานที่หลุม 14 โดยผมโมโหที่ทีออฟไม่ดีและทุบไม้กอล์ฟลงกับพื้น จนกระทั่งเมื่อตอนเช้าก็ยังไม่หายต้องให้คนมานวด ส่งผลให้เล่นไม่ดีในช่วง 9 หลุมแรก"

"พอมารอบหลังได้กินยาไป บวกกับคิดว่าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว กัดฟันสู้เจ็บเป็นเจ็บ จึงทำให้สกอร์ดีขึ้น แต่ไม่เป็นไร ไม่เสียดาย เพราะสามารถทำได้ตามเป้านั่นคือ 12 อันเดอร์พาร์ ส่วนความคาดหวังในฤดูกาลหน้าก็จะพยายามรักษาทัวร์ การ์ด ของ ยูโรเปียน ทัวร์ เอาไว้ให้ได้ ด้วยการจบอยู่ในท็อป 115 ของอันดับทำเงินสูงสุด" เจ้าโจ๊ก เผย

ส่วน ลาม ชิห์ บิง ที่คว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการแรกในชีวิตเผยว่า "เหลือเชื่อจริงๆ ที่คว้าแชมป์ครั้งนี้ได้ ผมขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่, โซฟี ภรรยาผม, เถียน เหลย ลูกสาวผมและบรรดาสปอนเซอร์ ผมไม่สามารถบอกความรู้สึกในขณะนี้ได้ เพราะการคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ เปรียบเสมือนความฝัน ที่ต้องขอบคุณอีกคนคงเป็น จอห์น โรเบิร์ส แคดดีของผมที่ให้คำแนะนำและทำให้ผมรู้สึกสบายใจขึ้น เราทำงานร่วมกันมา 6 แมทช์แล้ว และคิดว่าจะเป็นพาร์ทเนอร์กันต่อไป"

ด้าน เชาวลิต ผลาผล มือเก๋าของไทย ที่ขึ้นนำในวันที่ 3 ร่วมกับ ชัพชัย แต่วันสุดท้ายเกิน 1 โอเวอร์พาร์ ตกไปเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ คว้าที่ 8 ร่วมกับ มิเชลล์ บราวน์ จากออสเตรเลีย กล่าวว่า "ถ้านับเฉพาะฟอร์มวันนี้ถือว่าผิดหวัง เพราะไม่มีโอกาสทำสกอร์เลย ลูกสั้นที่เคยดีก็กลับไม่ดี อีกทั้งธงยังปักไว้สำหรับคนตีไกลอีกต่างหาก ซึ่งไม่เหมาะกับการเล่นของผม แต่ไม่เป็นไร ผลงานแค่นี้ถือว่าดีแล้ว เพราะเราตั้งเป้าหมายจบอยู่ในท็อป 10 ได้มาลุ้นแชมป์ในวันสุดท้ายก็ถือเป็นโบนัสแล้ว "

สุดท้าย ประหยัด มากแสง แชมป์เก่ารายการนี้และตัวเต็งก่อนแข่ง แต่สุดท้าย จบที่ 6 อันเดอร์พาร์รั้งอันดับ 12 ร่วม เผยว่า "ทำได้ตามเป้าในตอนแรกที่หวังจบท็อป 15 เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปี ส่วนปีนี้ที่จบไปไดร์ฟไม่ดี แต่ยังดีที่ตีเหล็กและพัตต์ดี แต่ก่อนผมเป็นคนไดร์ฟดีซึ่งเวลาไปเล่นที่ประเทศญี่ปุ่นก็จะรู้กัน จบ 6 อันเดอร์พาร์ ก็ถือว่าน่าพอใจ เนื่องจากต้องออกเล่นช่วงบ่ายหลายวัน ซึ่งสนามจะยากกว่าตอนเช้า โดยเฉพาะกรีนที่จะแข็งกว่า"

"ปีหน้าก็อยากเน้นไปเล่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยอาจแบ่งเวลามาเล่นในประเทศญี่ปุ่นเฉพาะรายการใหญ่ๆ เท่านั้น ส่วนอีกหนึ่งความคาดหวังก็คือการเล่นในทั้ง 4 รายการเมเจอร์" ประหยัด ที่เตรียมลงเล่นกับ ธงชัย ใจดี อีกครั้งในศึก รอยัล โทรฟี ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2552 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี หลังเพิ่งพาทีมไทย คว้าอันดับ 7 มาจากศึก เวิลด์ คัพ กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น