xs
xsm
sm
md
lg

“สเตนสัน” คุยรู้จักสนามดี-พกฟอร์มเยี่ยมลุยดูไบ เดสเสิร์ทฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮนริค สเตนสัน โปรมือ 7 ของโลกชาวสวีเดน เชื่อมั่นว่าการอยู่ในช่วงฟอร์มการเล่นที่ดี แถมเป็นคนพื้นที่เคยชินกับสภาพสนาม จะช่วยให้ทำผลงานได้ดีในศึก ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิค ที่สนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์นี้
เฮนริค สเตนสัน
สเตนสัน จบการแข่งขันปี 2008 ด้วยผลงานสุดยอดคว้าแชมป์ เน็ตแบงค์ ชาลเลนจ์ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ โดยทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 9 สโตรก ทั้งที่ก่อนหน้านั้นหนึ่งสัปดาห์เพิ่งจับคู่ โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน พาทีมสวีเดนคว้าชัยในศึก โอเมกา มิสชัน ฮิลลส์ เวิลด์ คัพ ที่เมืองจีน

ด้วยเหตุนี้ สวิงวัย 32 ปี ที่จบท็อป 10 ได้อีก 9 รายการ ซึ่งรวมถึงอันดับ 3 และ 4 ร่วมจากศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน และ พีจีเอ แชมเปียนชิป ถึงกับกล่าวว่า "ปี 2008 ผมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และดีใจมากกับการคว้าแชมป์ที่แอฟริกาใต้ซึ่งถือเป็นการจบฤดูกาลที่เหลือเชื่อมาก"

นอกจากนี้ สเตนสัน ที่ล่าสุดรั้งอยู่อันดับ 7 ของโลก ยังหวังว่าจะรักษาฟอร์มอันร้องแรงเช่นนี้ไว้ได้เมื่อย่างเข้าสู่การแข่งขันปี 2009 โดยเฉพาะกับรายการใหญ่อย่าง ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิค ที่ตนเองเคยเป็นแชมป์เมื่อปี 2007 "ดูไบ เดสเสิร์ทฯ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ผู้เล่นใน ยูโรเปียน ทัวร์ ทุกคนอย่างจะชนะอย่างน้อยสักครั้งในชีวิต"

"ผมลงแข่ง ดูไบ เดสเสิร์ทฯ มาตั้งแต่ปี 2001 และรู้ดีว่าจะต้องเล่นอย่างไร รายการนี้ดึงดูดให้บรรดาผู้เล่นเก่งๆ อยากจะมาร่วมลงแข่งอยู่เสมอ ซึ่งนั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลว่าทำไม ดูไบ ถึงเป็นสถานที่ที่สำคัญแห่งหนึ่งของปฏิทินแข่งขันของ ยูโรเปียน ทัวร์ แม้ผมจะยังไม่แน่ใจว่า ไทเกอร์ จะกลับมาป้องกันแชมป์หรือไม่ แต่ด้วยศักยภาพของโปรทุกคนที่จะไปร่วมก็จะทำให้เป็นการชิงชัยที่โหดและหินที่สุดอย่างแน่นอน" สเตนสัน ที่อาศัยอยู่ที่เมืองดูไบ ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น