xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี" หวังพาสกอตแลนด์ป้องแชมป์สวิงเวิลด์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนตี (ขวา) หวังครองแชมป์ 2 สมัยซ้อน
โคลิน มอนต์โกเมอรี โปรจอมเก๋าวัย 45 ปี ประกาศพาทีมสกอตแลนด์ที่มี อลาสแตร์ ฟอร์ไซธ์ เป็นคู่หู คว้าแชมป์กอล์ฟรายการ โอเมกา มิสชัน ฮิลล์ส เวิลด์ คัพ ที่จะประชันวงสวิงในช่วงสุดสัปดาห์นี้มาครองให้ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

กอล์ฟประเภททีมชิงแชมป์โลก รายการโอเมกา มิสชัน ฮิลล์ส เวิลด์ คัพ 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 195 ล้านบาท) ที่สนามมิสชัน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,251 หลา พาร์ 72 ในเสิ่นเจิ้น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน มีคิวลงแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 27-30 พฤศจิกายนนี้

ซึ่ง “มอนตี” ที่ผนึกกำลังกับ มาร์ค วอร์เรน พาทีมก้านเหล็กแดนวิสกี้เฉือนชนะทีมสหรัฐอเมริกาในการเล่นเพลย์ออฟ คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ออกมาตั้งเป้าหมายสำหรับการชิงชัยคราวนี้ว่า “ผมมองถึงการเล่นร่วมกับ อลาสแตร์ เพื่อป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้ หลังจากที่ สกอตแลนด์ ไม่ได้แชมป์เวิลด์ คัพ มานาน”

สำหรับครั้งนี้นับเป็นการลงเล่นกอล์ฟเวิลด์ คัพ ครั้งที่ 10 ของ มอนต์โกเมอรี และหากทำได้ตามที่ให้สัมภาษณ์ก็จะกลายเป็นโปรคนแรกที่รักษาแชมป์ให้กับประเทศของตัวเองนับตั้งแต่ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ หมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกันเคยทำไว้เมื่อปี 2000

ในส่วนของรูปแบบการเล่น วันแรก (27 พ.ย.) และวันที่ 3 (29 พ.ย.) จะลงแข่งระบบโฟร์บอลส์ ส่วนวันที่ 2 (28 พ.ย.) และวันสุดท้าย (30 พ.ย.) จะใช้ระบบโฟร์ซัมส์ โดยทีมสกอตแลนด์ของ มอนตี จะประเดิมสนามด้วยการพบกับ จีน เจ้าภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น