xs
xsm
sm
md
lg

“ประหยัด” หวังกลับเข้าท็อป 50 โลกร่วมสวิงเอเชียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง เก็บ 3 แต้มเต็มจาก 3 แมตช์จากศึก รอยัล โทรฟี
“ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย เตรียมลงสวิง เอเชียน ทัวร์ รายการแรก ในศึก “เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล” ในช่วงต้นเดือนหน้า เพื่อขยับอันดับโลกเข้าไปติดท็อป 50 อีกครั้ง พร้อมคว้าตั๋วลุยศึก เดอะ มาสเตอร์ส

ประหยัด อกหักพลาดตั๋วลงเล่น เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีในเดือนเมษายน ที่สนามออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากหลุดออกนอกพื้นที่ท็อป 50 ของโลกหลังจบปี 2008 อย่างไรก็ตาม “โปรหมาย” ยังไม่ท้อ พร้อมมั่นใจว่าจะต่อสู้แย่งชิงตั๋ว เดอะ มาสเตอร์ส ได้อีกครั้ง

"การจบนอกพื้นที่ท็อป 50 เป็นเรื่องที่ยากจะทำใจได้" ประหยัด ที่จบอันดับ 52 ของโลกเมื่อปีที่แล้ว ทั้งที่ก่อนลงเล่นรายการสุดท้ายในศึก วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ยังรั้งอยู่อันดับ 49 ของโลก กล่าว "อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผมมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากขึ้นที่จะสร้างโอกาสให้ตัวเองอีกครั้งก่อนสัปดาห์ที่ศึก เดอะ มาสเตอร์ส จะเริ่มขึ้น"

“เดอะ มาสเตอร์ส เป็นรายการเมเจอร์ที่ทุกคนต่างภูมิใจที่ได้เล่น ซึ่งรวมถึงตัวผมด้วย เมื่อปีที่แล้วผมเล่นไม่จบรอบ 2 เพราะเจ็บหลัง ดังนั้นผมอยากจะกลับไปพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำได้"

ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้ว ประหยัด คว้า 3 แชมป์ เจแปน ทัวร์ อีกทั้งยังเพิ่งพาทีมเอเชียคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี ได้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ด้วยผลงานการชนะทั้ง 3 แมตช์ ขณะที่การลงเล่นรายการ เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัล 3 แสนเหรียญสหรัฐหรือราว 10.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 5-8 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดนครปฐม หนุ่มใหญ่จากอำเภอหัวหิน หวังว่าจะเก็บคะแนนสะสมเพิ่มเพื่อพาตัวเองไต่อันดับโลกขึ้น "ผมมั่นใจว่าจะเล่นได้ดีทุกรายการในช่วงต้นปี ซึ่งมันจะช่วยทำให้อันดับโลกดีขึ้น ผมจะลงแข่งรายการ เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ในเดือนหน้า รวมถึง เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน ในอีกสัปดาห์ต่อไป ซึ่งหวังว่าจะเล่นได้ดีทั้ง 2 รายการ"

ส่วนผลงานในรายการเมเจอร์ของ ยอดโปรเจ้าของหุ่นมะขามข้อเดียว เมื่อปีที่แล้ว ประสบการณ์ในศึก เดอะ มาสเตอร์ ครั้งแรกจากการได้รับเชิญพิเศษ จำใจถอนตัวเนื่องจากมีอาการเจ็บ ด้านศึก ดิ โอเพน ไม่ผ่านการตัดตัวไปเพียงแค่สโตรกเดียว แต่ก็มาสร้างผลงานประทับใจในศึก พีจีเอ แชมเปียนชิป เมเจอร์รายการสุดท้ายด้วยการจบอันดับ 15 ร่วม

นอกจากนี้ ประหยัด ที่จะอายุครบ 43 ปีตอนสิ้นเดือนนี้ ยังยกให้เป็นช่วงที่ฟอร์มดีที่สุดในชีวิต "หากผมรู้สึกว่าตัวเองแก่แล้ว จะทำให้เล่นตกลง ผมไม่รู้ว่าทำไมตัวเองยังคงมีความกระหายอยากลงแข่ง ด้วยเหตุนี้ผมจึงไม่รู้สึกเหนื่อยล้าเลยที่จะต้องกลับมาเล่น ผมคิดว่านักกอล์ฟสามารถขึ้นมาถึงจุดสูงสุดได้ระหว่างอายุ 40-45 ปี ซึ่งหวังว่าผมจะเป็นอย่างนั้นเช่นกัน"

สุดท้าย ประหยัด เปิดเผยความลับถึงการทำให้ตนเองดูหนุ่มอยู่เสมอว่า "ผมแค่พยายามมีความสุขกับทุกๆ สิ่งในชีวิต โดยไม่คิดในทางที่ไม่ดี ผมพยายามอยู่กับคนดี พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวที่ดีๆ และทำแต่สิ่งดี หากทุกคนทำได้แบบนี้ ผมรับรองว่าจะพบกับความสุข"

"ผมใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อทำสมาธิ ซึ่งมันช่วยได้มากทีเดียว บางครั้งผมก็อยากอยู่คนเดียวเพื่อฟังเพลงหรือยืดกล้ามเนื้อ ตอนนี้ผมไม่กินข้าวเย็นมาก ซึ่งช่วยให้ร่างกายรู้สึกสบายขึ้น ผมเชื่อว่าสภาพร่างกายและจิตใจคือสิ่งสำคัญที่สุด"
ประหยัด ประสานงานกับ ธงชัย ใจดี พาทีมเอเชียคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี
โปรหมาย คว้าแชมป์รายการใหญ่ของ เจแปน ทัวร์ ดันล็อป ฟีนิกซ์ ส่งท้ายปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น