xs
xsm
sm
md
lg

"โจ" เชื่อ "อิชิกาวา" เป็นแรงบัลดาลใจที่ดีให้โปรเยาวชนเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรียว อิชิกาวา
โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชียชุดแชมป์ รอยัล โทรฟี เชื่อความสำเร็จของ เรียว อิชิกาวา โปรดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น จะเป็นแรงบัลดาลใจที่ดีให้กับบรรดาก้านเหล็กเยาวชนในทวีปเอเชีย

อิชิกาวา เจ้าของฉายา "เจ้าชายขี้อาย" ช่วยทำ 1 แต้มจาก 3 แมตช์ ให้ทีมเอเชียคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี ได้เป็นครั้งแรก ด้วยการชนะยุโรป 10-6 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมาจากผลเสมอในการเล่นแบบโฟร์บอลและเดี่ยว อีกทั้งยังมีส่วนอย่างมากกับการดึงดูดผู้ชมทุกเพศทุกวัยให้เข้ามายังสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี กันมากกว่า 1 หมื่นคน

ด้วยเหตุนี้ โอซากิ กัปตันทีมชาวญี่ปุ่น จึงพูดถึงลูกทีมคนโปรดว่า "ผมคิดมาตลอดบนเครื่องบินจากญี่ปุ่นมากกรุงเทพฯ ว่าปีนี้สำคัญกับทีมเอเชียมาก เพราะทุกสายตาทั่วโลกมองดูเราอยู่ว่าจะรับมือกับความพ่ายแพ้อย่างขาดลอยเหมือนเมื่อปี 2007 ได้อย่างไร ดังนั้นเราจำเป็นต้องแสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้ล้าหลังไปกว่ายุโรปหรือสหรัฐฯ อย่างที่ทุกคนเข้าใจ"

"อิชิกาวา ถือเป็นแรงบัลดาลใจให้กับเยาวชนได้ดี เมื่อเขาติดทีมตั้งแต่อายุเพียง 17 ปี ถ้าเรามีอิชิกาวาไทย อิชิกาวาเกาหลี หรือแม้แต่อิชิกาวาจีน ทีมเอเชียจะเป็นทีมที่ยากจะเอาชนะได้ อิชิกาวา เป็นต้นแบบที่ยอดเยี่ยมให้กับนักกอล์ฟเยาวชนในเอเชีย" กัปตันโจ กล่าว

ทั้งนี้ อิชิกาวา กำลังเป็นสตาร์นักกอล์ฟที่โด่งดังที่สุดในแดนซามูไร เมื่อสามารถคว้าแชมป์ เจแปน ทัวร์ ได้ตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี ขณะที่ตอนนี้ "หนุ่มเรียว" ในวัย 17 ปี คว้าแชมป์ เจแปน ทัวร์ ไปแล้ว 2 รายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น