xs
xsm
sm
md
lg

“อิชิกาวา” ชี้แชมป์รอยัลโทรฟีทำให้อยากซ้อมหนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรียว อิชิกาวา
“เจ้าชายขี้อาย” เรียว อิชิกาวา โปรดาวรุ่งที่กำลังโด่งดังที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ระบุการได้รับประสบการณ์คว้าแชมป์ในระดับนานาชาติครั้งแรกจากศึก รอยัล โทรฟี เป็นแรงผลักดันให้อยากจะซ้อมหนักขึ้นเพื่อพัฒนาเกมการเล่นของตัวเอง

ทั้งนี้ หนุ่มน้อยวัย 17 ปี เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมเอเชียชุดคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี ด้วยการชนะ ยุโรป 10-6 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยภายหลังการแข่งขัน อิชิกาวา เปิดเผยความตั้งใจให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า "ผมรู้สึกว่าต้องซ้อมให้หนักขึ้น หลังจากมีประสบการณ์ลงแข่งในรายการนี้"

สำหรับศึก รอยัล โทรฟี ที่เพิ่งผ่านไป ถือเป็นการออกมาเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับโลกนอกบ้านเกิดครั้งแรกของ “โปรเรียว” ที่แจ้งเกิดในวงการกอล์ฟแดนปลาดิบได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2007 เมื่อกลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดเพียง 17 ปี 8 เดือน ที่สามารถคว้าแชมป์ใน เจแปน ทัวร์ ได้

ขณะที่ศึก รอยัล โทรฟี ที่สนามอมตะฯ อิชิกาวา ตกเป็นที่สนใจของกองเชียร์และสื่อมวลชนชาวญี่ปุ่นจำนวนหลายพันคนที่ติดตามตลอดการแข่งทั้ง 3 วัน

"เมื่อตีลูกลงหลุม ผมรู้สึกมีความสุขจริงๆ และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมเอเชีย" เรียว ที่เพิ่งเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และเทิร์นโปรมาได้แค่ปีเดียว กล่าว

โดย เรียว ที่เพิ่งได้แชมป์ เจแปน ทัวร์ รายการที่ 2 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีเสน่ห์ดึงดูดบุคคลทุกเพศทุกวัย และด้วยนิสัยที่สุภาพอ่อนโยนขี้อาย จึงทำให้ได้รับฉายาในภาษาญี่ปุ่นว่า "ฮานิกามิ โอจิ" (hanikami oji) หรือในความหมายภาษาไทยก็คือ “เจ้าชายขี้อาย” นั่นเอง

ทั้งนี้ อิชิกาวา ลงเล่นในแมตช์แรกของศึก รอยัล โทรฟี ตลอด 3 วันโดยใน 2 วันแรกที่แข่งแบบโฟร์ซัมและโฟร์บอลจับคู่กับ โทรุ ทานิกูชิ โปรวัย 40 ปี อดีตมือ 1 เจแปน ทัวร์ พบกับ โซเรน แฮนเซน กับ พอล ลอว์รี โดยแมตช์แรกแพ้ไปก่อน 2 และ 1 (นำ 2 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม) ส่วนแมตช์ที่ 2 ได้ผลเสมอ ขณะที่วันสุดท้ายแบบเดี่ยว อิชิกาวา เสมอกับ แฮนเซน โปรวัย 34 ปีจากเดนมาร์ก ไปอย่างสนุก โดย อิชิกาวา นำอยู่ 1 อัพ หลังจบ 9 หลุมแรก ด้วยการพัตต์ระยะ 20 ฟุต ที่หลุม 6 จากนั้น แฮนเซน โปรมือ 46 ของโลก ที่เหนือกว่า อิชิกาวา อยู่ 16 อันดับ มาเก็บชัยได้ที่หลุม 10 และ 11 ก่อน อิชิกาวา จะมาปลดได้ด้วยการทีช็อตที่หลุม 17 พาร์ 3 เหลือระยะให้พัตต์เพียง 3 ฟุต ก่อนทั้งคู่จะมาเซฟพาร์ได้ในหลุมสุดท้าย

ขณะที่ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรป พูดถึง อิชิกาวา ว่า "การเล่นลูกสั้นของเขาดีมาก โดยเฉพาะการพัตต์ เขาพัตต์ลูกสำคัญๆ ลงไปได้ อีกทั้งยังทีออฟได้ระยะไกลอีกต่างหาก"
น้องเรียว เสียดาย
ปริมาณความหล่อระดับดารา
ช็อตระเบิดทรายข้างกรีน
กำลังโหลดความคิดเห็น