xs
xsm
sm
md
lg

“อิชิกาวา” เตรียมเปิดตัวลงสวิงพีจีเอ ทัวร์ครั้งแรกก.พ.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจ้าชายขี้อาย” เรียว อิชิกาวา ซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวลงแข่งรายการของ พีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรกในศึก นอร์ธเธิร์น ทรัสท์ โอเพน ชิงเงินรางวัล 6.3 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 220 ล้านบาทในเดือนกุมภาพันธ์นี้ หลังได้รับเชิญจากผู้สนับสนุนรายการ
อิชิกาวา หนึ่งในสมาชิกทีมเอเชียชุดแชมป์ รอยัล โทรฟี ครั้งแรก
ทั้งนี้ โปรหนุ่มวัย 17 ปี ที่ไต่ขึ้นมารั้งมือ 60 ของโลก ได้รับฉายาว่า "เจ้าชายขี้อาย" เนื่องจากบุคลิกความเป็นคนพูดน้อย แต่ก็ยังสามารถก้าวไปเป็นนักกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในแดนซามูไร

นอกจากนี้ล่าสุด อิชิกาวา ที่เมื่อปีที่แล้วได้รองแชมป์ เจแปน โอเพน ยังได้รับโอกาสลงเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรกในศึก นอร์ธเธิร์น ทรัสท์ โอเพน ระหว่างวันที่ 16-22 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามริเวียรา คันทรี คลับ โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 38 ล้านบาทเลยทีเดียว

"เรียว อิชิกาวา ก็เปรียบเหมือน ไทเกอร์ วูดส์ ของคนเอเชีย การมีเขามาร่วมแข่งจะให้ความสนุกสนานแก่ผู้ชมชาวอเมริกันที่จะได้เห็นเขาเป็นครั้งแรก ขณะที่แฟนกอล์ฟทั่วโลกจะได้ดูเขาประชันกับสุดยอดผู้เล่นใน พีจีเอ ทัวร์" ทอม พูลชินสกี ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าว

สำหรับตอนนี้ อิชิกาวา ถือเป็นก้านเหล็กเบอร์ 2 ของญี่ปุ่น โดยเป็นรอง ชินโกะ คาทายามา ที่ยึดอันดับ 34 ของโลกอยู่ตอนนี้ ทั้งที่ “หนุ่มเรียว” เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปีที่แล้ว หลังจากครองสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ชนะรายการใน เจแปน ทัวร์ เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2007 จากศึก เคเอสบี คัพ ขณะที่อายุได้ 15 ปีเท่านั้น ก่อนมาคว้าแชมป์รายการที่ 2 ได้เมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น