xs
xsm
sm
md
lg

“อิชิกาวา” เตรียมใช้ไดรเวอร์ใหม่มูลค่ากว่า 35 ล้านบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรียว อิชิกาวา สตาร์นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น
เรียว อิชิกาวา ซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟวัย 17 ปีที่กำลังโด่งดังที่สุดในแดนซามูไร เตรียมลงแข่งฤดูกาล 2009 ด้วยไดรเวอร์อันใหม่ ที่ใช้เงินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 35 ล้านบาท ในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้ตีลูกได้ไกลถึง 350 หลา

อิชิกาวา เพิ่งมีส่วนช่วยทีมเอเชียเอาชนะยุโรปคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี ได้เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่เก็บเงินรางวัลภายในปีเดียวได้ถึง 100 ล้านเยนหรือประมาณ 35 ล้านบาทในศึก เจแปน ทัวร์ เมื่อปี 2008

ขณะที่ล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “หนุ่มเรียว” เตรียมทดสอบไดรเวอร์อันใหม่ที่ได้จาก โยเน็ก (Yonex) บริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬาชื่อดังของญี่ปุ่น ที่ใช้เงินกว่า 100 ล้านเยนหรือประมาณ 35 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศักยภาพและสามารถเพิ่มระยะในการทีออฟได้ไกลถึง 350 หลา

โดย อิชิกาวา ที่มีระยะไดร์ฟเฉลี่ย 290 หลา รั้งอยู่อันดับ 7 ใน เจแปน ทัวร์ กล่าวผ่านสื่อท้องถิ่นเมื่อวันอังคารที่ 20 มกราคมที่ผ่านมาว่า "รู้สึกแปลกๆ อยู่เหมือนกัน ผมไม่เคยตีได้ไกลเท่านี้มาก่อน ตอนนี้ผมสามารถตีได้ถึงระยะ 350 หลาเลยทีเดียว"

ทั้งนี้ อิชิกาวา แจ้งเกิดในวงการกอล์ฟญี่ปุ่น ด้วยการเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดเพียง 15 ปี 8 เดือน ที่คว้าแชมป์เจแปน ทัวร์ ได้เมื่อปี 2007 ก่อนเทิร์นโปรและคว้าแชมป์รายการที่ 2 ได้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วจากศึก เอบีซี แชมเปียนชิป และเป็นที่คาดหมายว่าด้วยความเป็นที่นิยมจะทำให้ อิชิกาวา มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 350 ล้านบาทต่อปีในอีก 2-3 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น