xs
xsm
sm
md
lg

“โซเรนสตัม” พลาดแชมป์ดูไบฯ ก่อนปิดฉากอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเรนสตัม อำลาสนาม
แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวีดิชปิดฉากการเล่นอาชีพด้วยการคว้าอันดับที่ 7 ร่วมในรายการดูไบ เลดีส์ มาสเตอร์ส ขณะที่ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ อันยา มอนเก โปรสาวเยอรมนี ที่มีสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าผู้ที่ตามมาอยู่ 3 สโตรก

กอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ รายการสุดท้ายประจำปี 2008 “ดูไบ เลดีส์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 ยูโร (ประมาณ 23 ล้านบาท) ที่สนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,412 หลา พาร์ 72 ในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบสุดท้าย

ผลปรากฎว่า แอนนิกา โซเรนสตัม พลาดโอกาสคว้าแชมป์เป็นรายการสุดท้ายก่อนจะเลิกเล่นอาชีพเมื่อรอบนี้เก็บเพิ่มอีกเพียง 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนท์ด้วยอันดับที่ 7 ร่วม

ภายหลังการแข่งขัน โซเรนสตัม ให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นสิ่งที่มีความหมายมากเมื่อคุณได้รับการยอมรับจากผู้เล่นหลายคน มันเป็นสิ่งที่สามารถกะเทาะจิตใจคุณได้ ฉันรู้ได้เลยว่าวันนี้เป็นวันที่วิเศษที่สุด"

ขณะที่ อันยา มอนเก โปรสาวเยอรมนี ผู้นำรอบก่อนยังคงทำผลงานดีเมื่อเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า เวโรนิกา ซอร์ซี โปรอิตาลี ที่ตามมาเป็นอันดับสองอยู่ 3 สโตรก ความแชมป์มาครองได้สำเร็จพร้อมรับเงินรางวัล 7.5 หมื่นยูโร (ประมาณ 3.3 ล้านบาท)

โปรวัย 31 ปีกล่าวหลังคว้าแชมป์มาครองว่า "ฉันรู้สึกมีความสุขมาก" พร้อมกล่าวการเล่นรอบที่ผ่านมาว่า"ฉันเพียงแค่พยายามตั้งสมาธิอยู่กับการเล่นของตัวเอง"
มอนเก เจ้าของแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น