xs
xsm
sm
md
lg

“สเติร์น” พลิกคว้าแชมป์กอล์ฟอัลเฟรด ดันฮิลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด สเติร์น เจ้าของแชมป์
ริชาร์ด สเติร์น โปรแอฟริกาใต้ คว้าแชมป์รายการอัลเฟรด ดันฮิลล์ แชมเปียนชิป โดยมีสกอร์รวมเฉือนโปรที่ไล่มาเพียงสโตรกเดียวหลังแข่งรอบสุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมา

กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการอัลเฟรด ดันฮิลล์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 46 ล้านบาท) ที่สนามเลพเพิร์ด ครีก กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,249 หลา พาร์ 72 ในเมืองเอ็มปูมาลังกา ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่า ริชาร์ด สเติร์น โปรเจ้าถิ่นทำ 2 เบอร์ดี ในเก้าหลุมแรก ก่อนจะทำอีก 3 เบอร์ดีและ 1 โบกี ในเก้าหลุมหลังทำให้เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 17 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า โยฮัน เอ็ดฟอร์ส (สวีดิช) และ โรเบิร์ต ร็อก (อังกฤษ) ที่ตามมาเป็นอันดับสองอยู่หนึ่งสโตรกทำให้ความแชมป์รายการนี้มาครองพร้อมรับเงินรางวัล 1.5 แสนยูโร (ประมาณ 6.7 ล้านบาท)

ภายหลังการคว้าแชมป์ สเติร์น ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกแปลกใจเล็กน้อยกับการที่ผู้นำที่มีอันดับเหนือกว่าตนในรอบก่อนทำผลงานตกลงมา "ผมดูลีดเดอร์บอร์ดเพียงครั้งเดียวขณะตีหลุมที่ 16 และคิดว่าผู้นำน่าจะมีสกอร์อยู่ราว 17 หรือ 18 อันเดอร์พาร์ ดังนั้นผมจึงรู้สึกแปลกใจที่ผมกลับเป็นฝ่ายขึ้นนำหนึ่งสโตรกเสียเอง" พร้อมกล่าวอีกว่า "ผมมีการพัตต์ที่ดีถึงสองครั้งและผมรู้ดีว่าการมี 17 อันเดอร์พาร์น่าจะเพียงพอ (ต่อการคว้าแชมป์) อย่างไรก็ตามผมดีใจมากทีเดียว"

ด้านผลงานของโปรรายอื่น โธมัส ไอเคน โปรแอฟริกาใต้ผู้นำรอบก่อนพลาดท่าตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 15 อันเดอร์พาร์ ตกมาอยู่ที่ 4 ร่วม ขณะที่ เดวิด ลินน์ โปรเมืองผู้ดี หวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ ตกมาอยู่ที่ 8 ร่วม ส่วน ลี เวสต์วูด โปรผู้ดีอีกรายเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 16 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น