xs
xsm
sm
md
lg

เคลด์เซ่น นำรอบ 3 สวิงวอลโว่ฯเวสต์วูด ลุ้นอันดับ1ทำเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โปรเดนฯ โซเรน เคลด์เซ่น ยังไม่หลุดฟอร์มเก่งเก็บเพิ่มมาได้อีกสามสโตรก ในการแข่งขันรอบที่สามขึ้นเป็นผู้นำด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ก่อนลงดวลสวิงในรอบสุดท้ายทีวัลเดอร์ราม่า ในเวลา 10.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ วอลโว่มาสเตอร์ส รายการสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาลที่สนามวัลเดอร์ราม่า เมืองมาลาก้า ประเทศสเปน โดยการแข่งขันรอบที่สามซึ่งต้องมาดวลสวิงกันต่อในช่วงเช้าของวันอาทิตย์หลังสภาพอากาศที่มีฝนตกมาอย่างต่อเนื่องเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อจบการแข่งขัน 18 หลุมในช่วงเช้า โซเรน เคลด์เซ่น รองแชมป์เมื่อปี 2007 ยังไม่หลุดฟอร์มเก่งเก็บเพิ่มมาได้อีกสองอันเดอร์ฯ ร่วมกับผลงานอันยอดเยี่ยมในวันแรกที่ 6 อันเดอร์พาร์ ส่งให้โปรเดนฯ ขึ้นเป็นผู้นำด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์

โดยผลงานของ เคลด์เซ่น ในรอบที่สามที่เจ้าตัวลงสนามแข่งต่อจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในหลุมที่ 7 เริ่มด้วยการเซฟพาร์ ก่อนจะเก็บเบอร์ดี้ได้ติดต่อกันถึงสามหลุม (12,13,14) จากนั้นไม่เสียโบกี้เลยจนถึงหลุมที่ 18 ส่งผลให้เคลด์เซ่น ซึ่งเป็นผู้นำตั้งแต่วันแรกยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ ส่วนเซอร์จิโอ การ์เซีย โปรเจ้าถิ่นที่ขึ้นเป็นผู้นำร่วมก่อนที่การแข่งขันรอบสามจะถูกเลื่อนมาแข่งต่อเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังออกรอบต่อในช่วงเช้าวันอาทิตย์ สวิงสเปนมาออกโบกี้ในหลุมสุดท้ายหลังจากเก็บมาได้สองเบอร์ดี้ ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่สองร่วมกับ ลี เวสต์วูด

สำหรับสถานการณ์ในตารางทำเงินของยูโรเปี้ยนทัวร์ในเวลานี้ โรเบิร์ต คาร์ลสัน ซึ่งครองตำแหน่งโปรทำเงินสูงสุดในยูโรเปี้ยนทัวร์ นั้นต้องลงจากตำแหน่งค่อนข้างแน่นอนแล้วหลังผลงานสามวันตีเกินไปถึง 6 โอเวอร์พาร์ อยู่ในอันดับที่ 27 ร่วมส่งให้ ลี เวสต์วู้ด โปรชาวอังกฤษที่มีเงินรายได้ตามหลัง คาร์ลสัน อยู่เพียง 466,606 ยูโร มีสิทธิขึ้นมาแทนที่หลังจบการแข่งขัน โดยเวลานี้ เวสต์วู้ด อยู่ในอันดับที่สองร่วมกับ เซอร์จิโอ การ์เซียหากรั้งอันดับที่สองเขาจะได้รับเงินรางวัล 472,000 ยูโรแต่ถ้าสามารถเอาชนะเคลด์เซ่นได้ในรอบสุดท้ายซึ่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 708,000 ยูโร และโปรชาวอังกฤษจะได้ครองทั้งถ้วยวาร์ดอน โทรฟี่ และ ตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของยูโรเปี้ยนทัวร์ทันที

ทางด้านคาร์ลส์สัน ซึ่งทำผลงานได้ไม่ดีนักในรายการนี้ กล่าวกับสื่อว่า "ตอนนี้ตำแหน่งหมายเลขหนึ่งในตารางทำเงินนั้นผมคิดว่าตกอยู่ในมือของ ลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนผมต่อจากนี้คงต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น