xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เซีย" ฟอร์มเข้าฝักหวังสู้ "โปรเดนฯ" รอบ 2 วอลโวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์จิโอ การ์เซีย
หลังผ่านการแข่งขันในรอบแรกของกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ วอลโว่ มาสเตอร์สในวันแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์รั้งอันดับสองบนตารางลีดเดอร์บอร์ด ส่งให้ เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรชื่อดังชาวสเปนที่เพิ่งคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ใบแรกในรอบสามปีเมื่อสัปดาห์ก่อนมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแม้ว่าสภาพอากาศที่วัลเดอร์ราม่าจะไม่ค่อยเป็นใจนักแต่ก็ยังหวังว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสี่วันของการแข่งขัน

ความสำเร็จบนสนามการแข่งขันยูโรเปี้ยนทัวร์ คาสเตลโล มาสเตอร์ส คอสต้า อาซาฮาร์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่คลับเดอคัมโป เดล เมดิเตอร์รานีโอ อันเป็นโทรฟี่ใบแรกในรอบสามปีของเซอร์จิโอ การ์เซีย ได้สร้างความมั่นใจให้โปรหนุ่มวัย 28 ปีชาวสเปนที่ห่างหายจากชัยชนะมาเป็นเวลานาน กลับคืนมาสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้งและส่งให้ผลงานบนสนามวัลเดอร์ราม่า ที่จบการแข่งขันวันแรกไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา โดยโปรชาวสเปนโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมท่ามกลางกระแสลมแรงตลอดทั้งวันกับสกอร์ สามอันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำ เคลด์เซ่น โปรชาวเดนมาร์ก อยู่สามสโตรก

ทั้งนี้การ์เซีย กล่าวถึงผลงานของตนเองในรอบแรกว่า "สำหรับผมแล้วสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่น่าพอใจ แม้ว่าอุปสรรคที่นักกอล์ฟทุกคนต้องเจอเหมือนกันคือสภาพอากาศที่มีลมแรงตลอดเวลา ซึ่งผมแก้ไขด้วยการพยายามตีวางให้แน่นอนมากที่สุด ขณะเดียวกันก็หาโอกาสที่จะเก็บเบอร์ดี้ต้องยอมรับว่าสกอร์ที่ทำได้ในรอบแรกเป็นเพราะ ลูกชิป และ ลูกพัตต์อันสมบูรณ์แบบทำให้ผมสามารถเก็บคะแนนได้อย่างที่ตั้งใจเอาไว้"

ขณะเดียวกัน การ์เซีย ยังได้กล่าวชมเชยโปรชาวเดนมาร์ก ที่กลายเป็นม้ามืดในวันแรกของวอลโว่ มาสเตอร์สว่า "ผมไม่แปลกใจที่ เคลด์เซ่น ทำสกอร์ได้ถึง 6 อันเดอร์ฯ เพราะสัปดาห์ก่อนผมก็มีโอกาสได้เห็นฟอร์มของเขาต้องยอมรับว่า โปรชาวเดนมาร์ก คนนี้มีฝีมือไม่เป็นรองใครเลย ที่สำคัญเราต้องไม่ลืมว่า เคลด์เซ่น ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเพียงใดเมื่อปีก่อนกับตำแหน่งรองแชมป์ ของรายการ ประสบการณ์ดังกล่าวช่วยเขาได้มากในการแข่งขันปีนี้"

สำหรับการแข่งขันที่ยังเหลืออีกสามวันนั้น การ์เซีย กล่าว "เมื่อเริ่มต้นรอบแรกได้ดีแล้วผมก็หวังว่าจะทำผลงานได้ในมาตรฐานเดียวกันหรือดีกว่านี้ในอีกสามวันที่เหลือ ส่วนสภาพอากาศนั้นแม้จะเป็นอุปสรรคแต่อย่างไรเสียพวกเราก็ต้องลงสนามอยู่ดี และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเราต้องเจออุปสรรคจากสภาพอากาศในสนามการแข่งขัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น