xs
xsm
sm
md
lg

"พาเดรก" หวังแชมป์วอลโว่พาขึ้นมือหนึ่งทำเงินยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พาเดรก แฮร์ริงตัน สวิงไอริช เจ้าของแชมป์เมเจอร์สองรายการประจำฤดูกาล 2008 ให้สัมภาษณ์ก่อนออกรอบวันแรกในการแข่งขันวอลโว่ มาสเตอร์ ครั้งที่ 21 ซึ่งปีนี้จะจัดเป็นครั้งสุดท้ายโดยฤดูกาล 2009 รายการปิดท้ายฤดูกาลของยูโรเปี้ยนทัวร์จะถูกเปลี่ยนไปเป็น เรซ ทู ดูไบ (Race to Dubai) และจะทำการแข่งขันที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับ เอมิเรต

โดยโปรเจ้าของแชมป์ดิ โอเพ่น และ ยูเอสพีจีเอ แสดงความคิดเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในยูโรเปี้ยนทัวร์ ว่าเป็นก้าวใหม่ของทัวร์นาเม้นท์อาชีพในยุโรปขณะเดียวกันเจ้าตัวยังเชื่อว่า สนามวัลเดอร์ราม่า และ รายการวอลโว่มาสเตอร์ ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของนักกอล์ฟทุกคน ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ พาแดรก หวังจะคว้า "วาร์ดอน โทรฟี่"
มาครองให้ได้เพราะนอกจากจะได้ครองแชมป์ครั้งสุดท้ายของรายการที่มีอายุนานกว่าสองทศวรรษแล้วนี่คือโอกาสสำคัญที่จะทำให้ พาเดรก ได้ขึ้นเป็นนักกอล์ฟทำเงินหมายเลขหนึ่งของยูโรเปี้ยนทัวร์

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ วอลโว่ มาสเตอร์ อันเป็นรายการปิดท้ายฤดูกาลซึ่งให้สิทธิ์เฉพาะนักกอล์ฟที่มีอันดับทำเงิน 1-60 ของตารางรายได้ และจะทำการแข่งขันโดยไม่มีการตัดตัว โดยปีนี้ทำการแข่งขันเป็นครั้งที่ 21 โดยความยิ่งใหญ่ของวอลโว่ มาสเตอร์ จะปิดฉากลงเป็นการถาวร หลังจบการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 2พฤศจิกายน จากนั้นในฤดูกาล 2009 ทัวร์นาเม้นท์สุดท้ายของยุโรปจะเปลี่ยนเป็น "เรซ ทู ดูไบ" โดยจะทำการแข่งขันที่สนามกอล์ฟในเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยการแข่งขันประจำวันพฤหัสที่ 30 ตุลาคม เริ่มต้นขึ้นในเวลา (8.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นตรงกับเวลาในเมืองไทย16.30 น.) ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้นักกอล์ฟชื่อดังของยุโรปตบเท้าเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมไรเดอร์ คัพยุโรปที่ปรากฎชื่อครบทั้ง 12 ราย สำหรับนักกอล์ฟที่ได้รับความสนใจมากที่สุดหนีไม่พ้น พาเดรก แฮร์ริ่งตันสวิงไอริช เจ้าของสองเมเจอร์ประจำฤดูกาล 2008 ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมในวอลโว่มาสเตอร์ เป็นครั้งสุดท้ายว่า

"สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้เราต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่า นี่คือการแข่งขันครั้งสุดท้ายและเป็นการปิดศักราชแห่งความทรงจำสำหรับวอลโว่ มาสเตอร์ส ที่ทำการแข่งขันอย่างต่อเนื่องมาถึง 21 ปี และในปีหน้าการแข่งขันจะเปลี่ยนเป็น เรซ ทู ดูไบ ซึ่งรูปแบบยังคงเหมือนเดิมเพียงแต่เปลี่ยนสถานที่การแข่งขัน ซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะทำให้เราทุกคนต่างคิดถึงรายการนี้ แต่ถึงอย่างไร วอลโว่ ก็ยังคงให้ความสนับสนุนในกีฬากอล์ฟอย่างต่อเนื่อง แม้จะเปลี่ยนทัวร์นาเมนท์ไปเป็น วอลโว่ เวิลด์ แมทช์ เพลย์ ก็ยังคงเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน"

เมื่อ พาเดรก ถูกถามว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะส่งผลดีต่อ ยูโรเปี้ยนทัวร์หรือไม่ โปรชื่อดังกล่าวว่า "สำหรับผมความเปลี่ยนแปลงถือเป็นเรื่องปกติ สำหรับเรซ ทู ดูไบ นั้นถือได้ว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของยูโรเปี้ยนทัวร์ ขณะเดียวกัน สนามที่สุดแสนวิเศษอย่างวัลเดอร์ราม่า ก็ใช่ว่าจะไม่ได้รับความสนใจจากทัวร์นาเม้นท์สำคัญ เพราะเสน่ห์ และ คุณภาพ ของวัลเดอร์ราม่า ยังคงเป็นที่สนใจและดึงดูดให้มีทัวร์นาเม้นท์สำคัญเกิดขึ้นอย่างแน่นอน"

"มีหลายคนถามผมว่าความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะทำให้ โฉมหน้าของยูโรเปี้ยนทัวร์เปลี่ยนไปไหม สำหรับผมแล้วไม่คิดเช่นนั้น ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของเพื่อทำให้ยูโรเปี้ยนทัวร์ ได้รับการพัฒนามากยิ่งขึ้น และผมเองก็ยินดีถ้าจะได้เข้าร่วมการแข่งขันที่ดูไบ"

ส่วนความคาดหวังในผลงานครั้งนี้หาก แฮร์ริงตัน คว้าแชมป์ได้สำเร็จจะทำให้โปรชาวไอริช ก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของยูโรเปี้ยนทัวร์ ทัวร์ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า "อย่างที่หลายท่านทราบกันดีว่ารายการนี้มีความหมายเป็นอย่างยิ่งหากผมสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จก็หมายถึงตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของยุโรป ซึ่งช่องว่างระหว่างผมกับคาร์ลสัน ยังพอมีโอกาสอยู่บ้างและถ้าทัวร์นาเม้นท์นี้จะทำให้สิ่งที่คาดหวังไว้เป็นจริงก็ต้องพยายามกันอย่างถึงที่สุดเลยเช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น